เวลาชวนเพื่อนปลูกต้นไม้ผมมักคิดถึงสืบ นาคะเสถียร


คือคนที่สอนให้เราตระหนัก ว่า ชีวิตคือเสียงตะโกน . ชีวิตคือ เสียงตะโกน กู่ก้อง หลังความตาย เสียงแซ่ซร้อง สรรเสริญ คือมรรคา ป่่ายัง บังคับเดิน โอ ขาดเกิน เหลือเหตุ ประเทศไทย . เพื่อรักษาป่าของคนไทยและชาวโลก ฉันอนุรักษ์ป่าและน้ำในวันนี้ มิใช่เพื่อสืบ นาคะเสถียร แต่เพราะมันดีกับฉัน เพื่อน และทุกคน

๑ กันยายน

ทำให้ผมคิดถึงทุกปี

 

กลางเดือนนี้ผมอยากชวนเพื่อนพ้องน้องพี่

ไปปลูกไม้หลุมพอ ไม้เจ้าป่าที่นครศรีธรรมราช

ซึ่งเราก็ปลูกอยู่ทุกปี

คนที่ผมมักคิดถึงเสมอเวลาปลูกต้นไม้

ถ้าการปลูกต้นไม้มีบุญใดเกิดขึ้น

ผมอุทิศบุญนั้นให้ สืบ นาคะเสถียร

 

คือคนที่สอนให้เราตระหนัก ว่า ชีวิตคือเสียงตะโกน

.
ชีวิตคือ เสียงตะโกน กู่ก้อง


หลังความตาย เสียงแซ่ซร้อง สรรเสริญ


คือมรรคา ป่่ายัง บังคับเดิน

โอ ขาดเกิน เหลือเหตุ ประเทศไทย
.

 

เพื่อรักษาป่าของคนไทยและชาวโลก

ฉันอนุรักษ์ป่าและน้ำในวันนี้

มิใช่เพื่อสืบ นาคะเสถียร

แต่เพราะมันดีกับฉัน เพื่อน และทุกคน

.

หากวันนี้เราตะโกนในบล็อก โกทูโนว์ เฟชบุค และทวิตเตอร์

เรายังอยู่ที่นี่ในวันนี้ เพราะมีป่าฟอกอากาศให้โลก

 

คารวะทุกดวงใจที่ห่วงใยป่า

 

ป่าในที่ดินของผม

เวลาฝนตกสายน้ำก็ปรากฏ

 

ดั่งรอยยิ้มของสืบ นาคะเสถียร

หมายเลขบันทึก: 547233เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2013 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2013 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ.ณัฎฐวัฒน์...มาตรังซิ

ครูหยินจะพาไปปลูกในป่ผักเหมียงที่ทับซาไกด้วย

เพื่อช่วยลดโลกร้อนและซาไกจะได้มีผักกิน

...ขอชื่นชมมากๆค่ะอาจารย์ณัฏฐวัฒน์...และขอรำลึกถึงคุณ สืบ นาคะเสถียร ด้วยค่ะ

-สวัสดีครับ

-ร่วมรำลึกถึความดีของ"คุณสืบ นาคะเสถียร"

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆครับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท