สื่อนอกก็มั่วได้


เด็กๆที่เกิดมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีก็มีแนวโน้มที่จะรับเอาความรุนแรงนั้นติดตัวไปเมื่อตอนที่พวกเขาเติบโตขึ้น

Mail Online (เดลี่เมล์) 30 สิงหาคม 2013 โดย James Nye ลงข่าวการที่ LAPD และ FBI ของสหรัฐเข้าทลายแก๊งนอกกฎหมาย "Rollin' 30s Crips" และเน้นไปที่การตรวจพบภาพถ่ายของเด็กที่กำลังประทับปืนไรเฟิลทำท่าเตรียมยิงโดยบอกว่าเป็นปืน AK-47 (อาก้า) เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าเด็กๆที่เกิดมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีก็มีแนวโน้มที่จะรับเอาความรุนแรงนั้นติดตัวไปเมื่อตอนที่พวกเขาเติบโตขึ้น

แต่ที่จริงแล้วจากภาพ เป็นปืนแบบ M1 Carbine (ทหารไทยเรียกปืนสั้นบรรจุเองแบบ 87 หรือ ปสบ.87 คนทั่วๆไปเรียกว่าปืนคาร์บิน)

อาจเป็นความผิดพลาดของผู้สื่อข่าวที่ไม่มีความรู้เรื่องอาวุธสงครามจริงๆ แต่มันให้ความหมายของความรุนแรงต่างกันมากเพราะปืน AK-47 มักจะถูกเชื่อมโยงไปถึงการก่อการร้าย (เช่นที่มีบางฝ่ายพยายามจะปั้นให้มีในเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงเทพฯเมื่อปี 2553)

นี่ถ้าเป็นสื่อไทยคงไม่น่าแปลกใจอะไรนักเพราะเราพอจะทราบถึงคุณภาพและมาตรฐานได้ดี แต่เมื่อมาจากสื่อที่ได้รับความนิยมทั่วโลก คงต้องออกมาอธิบายกันหน่อยแล้วละครับ

หมายเลขบันทึก: 547084เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สื่อแถว LA นี่ครับ แถวนั้นคนไทยเยอะ อาจจะได้รับอิทธิพลมาจากสื่อไทย (ฮาๆๆ)

ถ้าม๊โอกาสน่าจะพาไปทัวร์ตามร้านขายปืน..หาได้ง่ายพอพอกับร้านคาราโอเกะในบ้านเรา ถ้าไม่รู้ขอแนะนำแถวโอเชี่ยนไซ๊ค์ก็มีครับ ซื้อเสร็จแล้วอย่าลืมแวะมาอุดหนุนอาหารไทนที่ร้านพี่คิงส์ ไม่รู้ป่านนี้แกไปเฝ้าพระเจ้าหรือยัง? หรือจะเลยไปย่านแซนดิเอโก ถ้าเลิกกิจการแล้วก็ควรเลยเข้าไปในเม็กซิโก ข้ามด่านไปที่เมืองเทฮวาน่า..เอากี่กระบอกครับ..ใส่ไข่หรือเปล่า ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท