กิจกรรม Open Dictionary กับสัปดาห์วันห้องสมุด


สัปดาห์วันห้องสมุด ปีการศึกษา 2556 นี้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ได้รื้อฟื้นกิจกรรมเดิมที่มีอยู่แล้ว  ให้กลับมามีชีวิตชีวา  มีความหมายอีกครั้งในการเปิดพจนานุกรม ที่มีความสำคัญต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ได้ปฏิบัติกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องทั้งสัปดาห์  โดยเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ที่ต้องผ่านกิจกรรมนี้  

 

ได้รับความร่วมมือจาก  ครูผู้สอนภาษาอังกฤษทุกท่าน  ในกิจกรรมที่ประกาศรับสมัครนักเรียนที่มีความสนใจ  เป็นการฝึกทักษะชีวิตให้กับนักเรียนในการสมัครเข้าแข่งขัน  ให้เคารพกติกา และใฝ่ใจในการเรียนรู้

กิจกรมนี้ต้องใช้กรรมการจำนวนมากที่คอยดูนักเรียนที่ค้นพบคำที่กำหนดขึ้น  นักเรียนที่มีทักษะในการค้นหานั้น คือ นักเรียนที่ผ่านการค้นหาคำศัพท์มามากมาย

 

ความเท่าเทียมก็คือ  ใช้พจนานุกรม ที่เหมือนกันทุกคน  ครูอ้อยสะสมพจนานุกรมนี้มาหลายปี  กว่าจะได้ครบจำนวนนักเรียนั้น  ก็ใช้เวลานานหลายปี

 

การเปิดพจนานุกรมนี้  ทำให้นักเรียนรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น  สังเกตจากการเรียน  ครูอ้อยจะปล่อยให้นักเรียนได้มีเวลาค้นหาความหมายของคำศัพท์ด้วยตนเอง

 

วันที่ 29 สิงหาค 2556 เป็นสัปดาห์กิจกรรมวันห้องสมุด  ที่โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)  ที่มากมาย หนาแน่นด้วยผู้ปกครองนักเรียน ที่ให้ความสนใจส่งลูกหลานตนเองเข้าประกวด และแข่งขันในกิจกรรมที่หลากหลาย

 

นี่เป็นเต๊นท์ที่ทางโรงเรียนจัดสรรให้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ดำเนินการทำกิจกรรม  ซึ่งเราทุกคนก็เลือกกิจกรรม Open Dictionary  

 

พานักเรียนทำความสะอาดบริเวณ  เพราะนักเรียนจะต้องนั่งตรงนี้

 

นักเรียนช่วยกันตกแต่งเต๊นท์ให้สวยงาม

 

นักเรียนกลุ่มแรกมาแล้ว คือ นักเรียนชั้น  ป4/4  มีแต่นักเรียนมา ครุประจำชั้นไม่เห็นมา

 

ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  อาวุโส  ดำเนินการตามรูปแบบของกิจกรรม

 

เพื่อความพร้อมเพรียง ทุกคนทำสมาธิเล็กน้อย 

 

เริ่มค้นหาคำศัพท์

 

กองกลางของโรงเรียนมาถ่ายภาพ จำนวน 2-3 รูป นอกนั้น กลุ่มดำเนินการจัดการเอง

 

ครูอ้อย แซ่เฮ  จัดการให้นักเรียนช่วยจดคะแนน เนื่องจาก นักเรียนชั้น ป4/2  เดินมาตามครูอ้อยไปสอน  เนื่องจากครุประจำชั้น ไปหาหมอ  ครูอ้อยต้องขึ้นไปสอนนักเรียน(อะไรกันนี่)

 

จากนั้น ครูผู้สอนภาษาอังกฤษทุกท่านก็ช่วยจัดการกิจกรรมจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

 

ไม่มีครูประจำชั้นมา  บันทึกไว้เป็นหลักฐานการปฏิบัติงานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ปีการศึกษา 2556

หมายเลขบันทึก: 547078เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 05:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 05:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท