โรงเรียนมาตรฐานสากลกับ IS


 โรงเรียนมาตรฐานสากล World Class Standard School  ได้ดำเนินการตั้งแต่ปีการศึกษา 2553 แล้ว  การไปประชุมที่ จ.สุพรรณบุรี  ก็มีวัตถุประสงค์ให้ครูผู้สอนในโรงเรียนมาตรฐานสากล ทั้งรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้

 

โรงเรียนของเรา  ได้ดำเนินการเรื่อง IS (Independent Study) มาจนถึงปลายทางแล้ว  จะถูกต้องหรือไม่  ไม่มีใครจะกำหนดได้  ด้วยขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละโรงเรียน

 

คราวนี้  จะพัฒนากันไปอย่างไรต่อไป  จะเริ่มต้นใหม่เหมือน วงกลม หรือ ตราชั่งน้ำหนักกันอีกหรือไม่  ครูอ้อยเป็นผู้ปฏิบัติ  รอรับคำสั่งอยู่

 

แต่ในความคิดของครูอ้อยจณะนี้คือ  พานักเรียนทำโครงงาน  ที่มีอยู่แล้ว  ให้นักเรียนเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนากันได้เสียก่อน  ของใหม่นี้ เพิ่มเติม ปรุงแต่เล็กน้อย นักเรียนก็จะเข้าใจได้ไม่ยากนัก

 

โครงงานตามความสนใจ  ไม่ต้องมี theme ให้นักเรียน  ครูผู้อนจัดการเรื่องการเป็นที่ปรึกษา แนะนำการค้นคว้า การปฏิบัติตามขั้นตอนของบันได 5 ขั้นให้ชัดเจน เท่านั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 547076เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 04:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 05:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้นะคะครูอ้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท