ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

อึ่งกับคุณป้าที่เรียนรู้กับการใช้การจัดการกับการเปลี่ยนแปลงแบบไม่รู้ตัว


รู้สึกชื่นชมต่อการสังเกต ใส่ใจ ปรับตัวและจัดการกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง...ที่มีอยู่กับคน...และเชื่อว่ามีอยู่กับทุกคน แต่เราปลดปล่อยออกมาไม่เท่ากัน

ไปรับประทานอาหารเย็นที่ศูนย์อาหารกลางคืน (สถานที่จำหน่ายอาหารช่วงเย็นให้สำหรับพนักงาน นักศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักณ์) และเดินตรงรี่ไปร้านประจำ ร้านป้าละม่อมที่จำหน่ายอาหารตามสั่งเพื่อไปสั่งเมนูประจำคือยำปลากระป๋อง ซึ่งเป็นรายการที่ร้านทำเป็นประจำไว้ล่วงหน้าทุกวัน แต่วันนี้ไม่มียำปลากระป๋อง...ประหลาดใจเลยถามว่า ทำไมวันนี้ป้าละม่อมไม่ทำยำปลากระป๋องหรือคะ...ถึงกับอึ้ง เมื่อป้าละม่อมตอบว่าวันนี้หยุดบ้าง เนื่องจากเมื่อวานยำปลากระป๋องมีลูกค้าซื้อความถี่น้อยกว่าปกติ กว่าจะหมดนาน...วันนี้เลยหยุดทำ 1 วัน รู้สึกชื่นชมต่อการสังเกต ใส่ใจ ปรับตัวและจัดการกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง...ที่มีอยู่กับคน...และเชื่อว่ามีอยู่กับทุกคน แต่เราปลดปล่อยออกมาไม่เท่ากัน

วันนี้เลยไม่ได้ทานยำปลากระป๋อง ของโปรด...การงดขายของป้าละม่อมวันนี้นอกจากจะเป็นการจัดการการเปลี่ยนแปลงแล้วยังทำให้ตนเองรู้สึกอยากทานขึ้น...และนึกในใจว่าพรุ่งนี้จะมาทานอีกแน่นอน...เหมือนเพิ่มความอยากรับประทานเป็น 2 เท่า...ป้าละม่อมนี้แหลมคมจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 54705เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2006 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท