ครูทุกคนต้องพัฒนาตนเองเสมอ


ครูทุกคนต้องพัฒนาตนเองเสมอ  ไม่ได้มีหน้าที่สอนนักเรียนอย่างเดียว

ครูอ้อย แซ่เฮ  กับคณะครูแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่  ต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนในแต่ละสัปดาห์  ปกติที่บ้านครูทุกคนต้องพัฒนาตนเองอยู่แล้ว  แต่การเรียนรู้ด้วยกันนี้  เป็นโครงการของโรงเรียนที่จะต้องให้ครูทุกคนได้พัฒนาตนเองด้วยกัน

 

เนื่องด้วยโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล  จึงต้องมีการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน  ซึ่งเป็นภาษาที่สองที่เราจะต้องคุ้นเคย  มีการจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนมา ปีนี้ปีที่ 4 แล้ว

เรายอมรับว่า  เรียนตอนที่อายุมากๆๆแล้ว  มักจะไม่ค่อยจำ  แต่เราก็รู้ว่า  หากเราพูดบ่อยๆ  เราก็จะจำไปได้เอง

หมายเลขบันทึก: 546503เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2013 07:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2013 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

และทุกคนก็ควรพัฒนาตนเองเสมอเช่นกัน .. ชื่นชมนะค้า

วิธีนี้ดีมากๆค่ะ แต่ไม่ชอบการพัฒนาแบบ.. ไปอบรม/ประชุมกันเกือบทุกวัน จนไม่มีเวลาสอนเด็กๆ

"stay foolish,stay hungry"

:: Steward Brand ::

สตีฟ จ๊อบส์ กล่าวไว้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท