nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

เปลี่ยนเครือข่ายใหม่


            และแล้วผมก็เดินทางเข้าสู่ 3NeT เรียบร้อยไปแล้ว
            หลังจากที่ติดตาม สอบถาม บ่น ต่อว่า และก็ปล่อยวาง คิดว่า..ช่างมันเถอะ ชาวบ้านชาวช่องเขาเข้าสู่ระบบ 3G ใหม่กันหมดแล้ว แต่เครือข่ายที่ผมใช้ก็ยังคลานไปเรื่อย ๆ แถมยังมีกระแสข่าวมาให้กวนใจอีกหลายกระแส บ้างก็บอก จะเอาลูกค้ากลุ่มนั้น กลุ่มนี้ เข้าก่อน แล้วตามมาด้วยโน่น นี่ นั่น ส่วนของผมโทร.ถามทีไร ก็ตอบเพียงว่า รอรับข้อความให้มารับซิมการ์ดใหม่ซึ่งจะจัดส่งให้เมื่อไร ก็ไม่รู้
             เรื่องของเรื่องก็คือ คนใกล้ตัวผมเขาได้รับข้อความให้ไปรับซิมการ์ดใหม่แล้ว แต่ผมไม่ได้ข้อความนั้น และตอนที่เขาไปรับผมไปด้วย ผมเลยใช้โอกาสนี้ถามให้หายข้องใจว่า ทำไมผมจึงยังไม่ได้รับทั้ง ๆ ที่เบอร์เราสองคนก็ย้ายค่ายเหมือนกัน และผมย้ายก่อนด้วยซ้ำไป แต่กลับให้ผมเข้าเครื่องข่าย 3NeT ทีหลัง
             จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า ผมก็สามารถรับซิมการ์ดได้แล้ว แต่ระบบกลับไม่แจ้งให้ผมทราบ (ฮึ่ม.. ทำอย่างนี้ได้อย่างไร) แต่ก็เอาเถอะ รับได้แล้วก็ขอรับเลยละกัน นึกในใจ นี่ถ้าเป็นลูกค้าที่เขาปล่อยไปเรื่อย ๆ ไม่มาสอบถามที่ศูนย์ ก็คงต้องรอไปอีกไม่รู้นานแค่ไหนจึงจะดำเนินการแบบนี้ได้ แย่แท้เหลา (ยืมคำพี่โน้ตมาใช้นิดนึง)
หลังจากได้รับซิมการ์ดมา จนท.บอกว่า จะใช้ระบบใหม่ได้หลังเที่ยงคืนขอให้เปลี่ยนซิมแล้วทำตามระบบแจ้ง ก็โอเค ดีเหมือนกัน ย้ายและปรับปรุงระบบตอนดึก ๆ จะได้ไม่ขาดการติดต่อสำคัญ ๆ พอได้เวลาผมก็เปลี่ยนซิมการ์ด แล้วก็รอให้ระบบทำงานไปเรื่อย ๆ ซึ่ง ณ ขณะเวลานั้น ก็ไม่ได้สนใจอะไรเท่าไร เพราะได้เวลานอน คิดแต่ว่า เช้าตื่นมา น่าจะมีอะไรใหม่ๆ ให้รู้สึกบ้างกับระบบที่ช่างโฆษณากันจริง ๆ ... แล้วพอตื่นมาก็มีข้อความจากระบบให้ดำเนินการลงทะเบียนอีกครั้ง ทำตามเสร็จก็เป็นอันว่า ผมก็เป็นอีกคนที่เข้าสู่กระแสแห่ง 3G ของเมืองไทยที่มีประวัติศาสตร์เรื่องราวมากมาย ทั้งดี ทั้งไม่ดี แต่ถึงอย่างไร การก้าวเข้าสู่ 3G ของไทย ก็ยังเป็นการวิ่งตามอีกหลายประเทศที่เขาก้าวไปไหนต่อไหนแล้ว
             สำหรับประสิทธิภาพของ 3NeT ที่ผมรู้สึกหลังจากเปลี่ยนระบบมาแล้วนั้น ผมขอไม่พูดถึง เพราะความรู้สึกแบบนี้ บางครั้งมันก็เป็นความรู้สึกที่เอนเอียงไปบ้าง ผมขอยกให้เป็นเรื่องของ ปัจจัตตัง ซึ่งหมายถึง รู้เฉพาะตน นั่นคือ อยากรู้ว่าดี หรือไม่ดี ก็ต้องลองเอง บางทีสิ่งที่ผมบอกว่าไม่ดี คนอื่นอาจจะบอกว่าดีก็ได้ จริงไหมครับ
              ความมุ่งหมายของบันทึกนี้เพียงแค่สะท้อนให้เห็นถึง ลูกค้า หรือผู้บริโภค บางคนที่ อาจจะได้รับการให้บริการที่เหลื่อมล้ำกันบ้าง และผมมองว่า บางครั้ง การเป็นลูกค้า หรือผู้บริโภคที่ดี ไม่จำเป็นต้องยอมรับทุกอย่างที่ได้รับบริการ และไม่จำเป็นต้องเรียกร้องทุกอย่างจากผู้ให้บริการหรือพ่อค้า แต่อย่างน้อยก็ต้องรับรู้สิทธิประโยชน์ที่พึงมี พึงได้ อย่างเท่าเทียมกันจากผู้ให้บริการ และผู้ให้บริการ ก็ต้องสำนึกและให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกันให้มากที่สุดเช่นเดียวกัน...

หมายเลขบันทึก: 546462เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2013 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เดินทัน รู้เท่า  ทัดเทียมยุคสมัยดีจ้ะ

ผมเองยังล้าหลังอยู่เลยน่ะครับ ยังแบบกด โทรเข้า-ออก เท่านั้นเอง

ก็คงจะหวังสักวัน ตอนนั้น อาจ 4-5 จีแล้ว 555

ต่อไปคงต้องใช้สิทธิ์ใช้เสียงบ้างแล้ว ขอบคุณค่ะ

...ต้องปรับและตามทันความเปลี่ยนแปลงของโลกนะคะ...ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับ

-ยังไม่เข้าสู่ระบบสามจีครับ..

-รอ ๆ เวลาเหมาะ ๆ จะตามไปนะครับ..

-สุขสันต์วันหยุดนะครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท