ล่องเรือ ชมดอกบัว ดูนกน้ำ ทะเลน้อย


๕ ปีก่อนไปถึงอุทยานแห่งชาติทะเลน้อย จ.พัทลุง ก็บ่ายแก่ๆ ร้อนมาก ได้แค่ถ่ายรูปบนฝั่ง.. ตั้งใจไว้ว่าต้องมานอนที่นี่ให้ได้ เพื่อล่องเรือชมดอกบัวยามเช้า คงสดชื่นน่าดู

และแล้ววันนั้นก็มาถึง.. ออกจากตรังช่วงบ่ายเกือบเย็น ถึงที่พัก "ขวัญสกุลรีสอร์ท" เกือบสองทุ่ม ที่พักของเราห่างจากทะเลน้อย ๑๐ กิโลค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้น.. ตื่นสายไปนิด.. เราขนเสบียง (เค้กรูจากตรัง, ทอดมันกุ้งเหลือจากเมื่อคืน, น้ำฟักข้าว, น้ำเปล่า) มาถึงทะเลน้อยเจ็ดโมงเช้า แดดเริ่มแรงมาก ดีที่มีลมช่วยคลายร้อน วันนี้เป็นวันจันทร์ มีเรือเราลำเดียวเท่านั้น ทะเลน้อยเป็นของเรา ฮิฮิ (เรือหางยาวลำละ ๒๐๐ บาท/ชม.)

คุณลุงคนขับเรือไม่ค่อยพูด เราจึงต้องเป็นฝ่ายถาม.. นี่ดอกบัวอะไรคะ ชื่อนกอะไรจ๊ะ จอดเรือขอถ่ายรูปหน่อยนะคะ (เป็นช่วงๆ) ไม่งั้นคุณลุงจะขับเรือไปเรื่อยๆค่ะ.. ได้ภาพมาไม่ค่อยสวยเท่าไร แบบว่า.. ทะเลน้อยกว้างมาก ดูจากด้านบนไม่คิดว่าจะกว้างใหญ่ขนาดนี้ เราใช้เวลาล่องเรือหนึ่งชม.เต็มๆ แดดแรงเป็นพักๆ ลมมาเป็นช่วงๆ วันนั้นท้องฟ้าไม่ค่อยโปร่ง ฟ้าไม่เป็นฟ้าเท่าไหร่ ดอกบัวไม่เยอะ ส่วนนกก็มีพอสมควร (ช่วงที่เค้าจัดงานเทศกาลล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย คือช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.ของทุกปี) เอาภาพมาฝากค่ะ

 

ทะเลน้อยเป็นทะเลสาบน้ำจืด อยู่อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 

ทะเลน้อย ได้รับการประกาศเป็น เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย เมื่อวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๘

แต่คนที่นี่เรียกว่า "อุทยานนกน้ำทะเลน้อยนับเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแห่งแรกของประเทศไทย 

ทะเลน้อย.. อากาศดี มีทิวทัศน์งดงาม 

มาที่นี่กับเพื่อนร่วมเดินทาง.. แล้วรู้สึกเย็นกาย เย็นใจดีแท้ๆเชียว 

Happy ba

 

หมายเลขบันทึก: 546009เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2013 00:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ภาพสวย...ร่วม Happy ba ด้วยค่ะ
การท่องเที่ยวทำให้คนมีพลัง

ทะเลน้อย ยังสวยเหมือนเดิม ไม่ได้ไปนานมากๆแล้วครับ

ขอบคุณมากๆๆที่เอาภาพมาให้ดูครับพี่

สวยมากค่ะ  ชอบภาพที่มีนกด้วยคุณรพี

เห็นด้วยที่สุดค่ะครูนก http://avatars.gotoknow.org/avatars/users/000/023/726/ico48.jpg การท่องเที่ยวกับเพื่อนที่รู้ใจ สร้างพลังมากมาย

เห็นด้วยกับอ.ขจิต http://avatars.gotoknow.org/avatars/users/000/004/025/ico48.jpg ค่ะ ทะเลน้อยไม่เปลี่ยนแปลงเลย ๕ ปีก่อนเป็นอย่างไร ปัจจุบันก็ยังคงสภาพเดิม ต้องขอบคุณผู้ดูแลนะคะ

เสียดายมากค่ะคุณหมออ้อ http://avatars.gotoknow.org/avatars/users/000/052/461/ico48.jpg เจาะภาพนกได้น้อยมาก เรือมันโคลงเครงค่ะ (อิอิ ข้ออ้าง)

ชอบบรรยากาศมาก นกเยอะ บัวแดงก็เยอะ แต่kaaomไม่สามารถถ่ายรูปได้มากนัก. คุณพี่เลยไม่ค่อยมีรูปเลย

งดงาม  สดชื่น  สบายตา  สบายใจมาก ๆ  จ้ะ

-สวัสดีครับ

-ทะเลน้อย..สวยไม่น้อย..

-นกตัวใหญ่มาก  ๆนะครับ

-ขอบคุณภาพสวย ๆนะครับ

 

รู้สึกว่า kaaom https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-prn2/c28.28.345.345/s160x160/1175745_562058930496213_328319526_n.jpg จะถูกใจ Trip นี้มากใช่ป่าว ^__^

 

คุณมะเดื่อ http://avatars.gotoknow.org/avatars/users/000/143/282/ico48.jpg ทะเลน้อยเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีมากค่ะ Confirm

 

ขอบคุณค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง http://avatars.gotoknow.org/avatars/users/000/044/662/ico48.jpg นกเยอะมาก แต่จับภาพไม่ได้เลยค่ะ Zoom ไม่ถึง แถม Shutter speed ก็ไม่ได้

 

สวยงามมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

เป็นที่ๆ ดูทางทีวีและเคยบันทึกเป็น VDO ไว้สองครั้งค่ะ หวังไว้ว่าจะได้ไปชมจริงเพราะชอบทะเลบัวแดงและฝูงนกมาก ขอบคุณคุณระพีที่นำเที่ยวนะคะ

สวยมากกว่าในรูปเยอะเลยค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท