จอง...( ๕ ปีใน G2K )



...อีก ๗ วัน ก็จะครบ ๕ ปี (วันนี้ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๖)... ที่ผมเข้ามาอาศัยพักพิงอยู่ในชุมชนแห่งนี้...

...สมาชิกเลขที่ ๕๔๖๐๙...

...สมุด ๓ - บันทึก ๓๔๓

...อนุทิน ๔...

...ไฟล ๑๙๓๗...

...ความเห็น ๖๖๘๖...

...ดอกไม้ ๙๗๑...

        ผมมาพบโกทูโนโดยบังเอิญ จำได้ว่าเข้าไปค้นหาข้อมูลในกูเกิลและก็เจอ..."รักแรกพบ" จริง ๆ เพราะว่าเราสามารถมีบันทึกของเราเองน่าสนใจมาก  หลังจากนั้นก็พยายามทดลองเขียน บันทึกแรก http://www.gotoknow.org/posts/200610   ที่น่าประทับใจคือผู้คนในชุมชนนี้มีน้ำใจช่วยเหลือแนะนำ...จนรู้สึกว่าเราก็มี"ศิษย์มีอาจารย์"  เหมือนกันนะ ..จากแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่ความเป็น "กัลยาณมิตร"  ....http://www.gotoknow.org/posts/236065  ช่วงปีแรกผมยังทำงานอยู่ต่างจังหวัดก็นำเรื่องราวที่พบในการทำงานมา แลกเปลี่ยนเรียนรู้..หลังจากจบภารกิจแล้วก็ไม่ค่อยได้บันทึกเท่าไร..ส่วนใหญ่ก็จะคุยเรื่องเก่าเล่าอดีต...

         บันทึกปีแรกไม่ค่อยมีใครมาอ่านมาคอมเม้นเลย..จำได้คอมเม้นแรกจากท่านนี้ ครูอ้อย แต่น่าสนใจคือช่วงนั้นในโกฯ มีกลุ่มย่อย..จำได้ว่าเข้าไปอยู่ในกลุ่ม ~natadee ซึ่งน่าจะคู่กับกลุ่ม "น่าตาเฉย"....เวลามีท่านใดเขียนบันทึกใหม่ ก็จะรีบเข้าไปเป็นคนแรกในคอมเม้น..แล้วเขียนคำว่า " จอง "....ก็น่าจะคล้าย ๆ กับการให้ดอกไม้ให้กำลังใจกันในปััจจุบัน .....


....ต้องขอขอบพระคุณทีมงานโกทูโน ทีทำให้ได้มีบลอกของตัวเองได้บันทึกเรื่องราวที่อยากจะเขียน...ขอบพระคุณกัลยาณมิตรทุกท่านที่ช่วยแนะนำในการใช้บลอก และแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกันตามโอกาส...สุดท้ายนี้หากมีสิ่งไรที่ผิดพลาดไปขออภัยทุกท่านนะครับ....


คำสำคัญ (Tags): #โกทูโน#g2k
หมายเลขบันทึก: 544613เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2013 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2013 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ใช่ๆๆ...จองๆๆ... ร่วมรำลึกถึงครั้งหนึ่งที่ผ่านมา ช่างเป็นการบันทึกที่เกิดจากความเป็นมิตรไมตรีกันนะคะ เข้ามาพบบล็อก "หนุ่มกร" ที่เป็นธงชาติไทยค่ะ  

ทักทายคุณหนุ่มกรช่วงแรกๆ 

ด้วยความรู้สึกว่าได้ย้อนกลับไปเมื่อสมัยเป็นเด็ก เมืองชายแดน

ที่ค่อนข้างผูกพันกับหน่วย กรป.กลางในการเข้าไปพัฒนาพื้นที่ชนบท

 แรก........ สงสัยว่า ทำไมใช้ชื่อ หนุ่มกร

คิดคำตอบ ..........(เอง) ว่าคงมาจาก กร  ป.กลาง  ใช่มั้ยค่ะ

 

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=fw1JOxjrBN4

 

 

 

ปล. นานแล้ว ที่ไม่ได้เขียนคำว่า  จอง  อิ อิ

จองๆๆค่ะ...คุณหนุ่มกร...เวลาผ่านไปเร็วนะคะ...

เกิดไม่ทันจอง   แต่ตอนนี้ได้เห็น ได้อ่าน   จองด้วยคนค่ะ

ขอบคุณ ช่อดอกไม้จาก  คุณหมอโอ๋    ครับ....

ร่วมรำลึกบรรยากาศเก่า ขอบคุณครับ คุณครูรินดา  ....ครับ ก็เปลี่ยนโลโก้มาเรื่อย ๆ บันทึกก็แบบน้ำท่วมทุ่ง...ครับ ประทับใจคุณครูที่ "รับมุข" ได้ตลอดทุกรูปแบบนะครับ...ฮาาาาาา......

............................จากแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่ กัลยาณมิตร.............................

ขอบคุณครับ คุณกระติก ~natachoei ที่ ~natadee  ..ยังหลงเหลืออยู่ไม่มากนักนะครับ ก๊วน ~natachoei  และ ~natadee  ...ถูกต้องครับไม่รู้ว่าจะใช้นามแฝงอะไรดี พอดีไปอยู่ กร ป กลาง  ชาวบ้านเขามักเรียก กอรอ ๆ ก็เลยใช้ กร ครับ ทราบว่ามีญาติเป็นชาว กรป.กลาง ด้วยเลยจำได้ดีครับ....ขอบคุณครับเพลง สาวลานมัน...

 

ขอบพระคุณครับ อาจารย์ ดร.พจนา แย้มนัยนา  ....ครับ ตอนนี้..นึกถึงคำว่า"จอง" เมื่อตอนผมเข้ามาใน g2k ใหม่ ๆ นั้น...ก็สนุกสนานกันนะครับ  บางครั้งคิดว่าจะได้เป็นคนแรก..ผลออกมากลายเป็นคนที่สอง ที่สาม ก็มีครับ..."หน้าแตก"  ครับ....HA...

ขอขอบคุณ  ภาพจาก http://www.gotoknow.org/posts/544392

ขอบพระคุณครับ คุณ busara   555...จอง...ผมเองก็งงตัวเองอยู่นะครับ...ครบรอบ ๕ ปี เนี่ยเขียนบันทึกชื่อ จอง...ฮา....

 

ขอบพระคุณครับ อาจารย์ขจิต     จำได้ว่า อ.ขจิต ท่านเป็น"ที่ปรึกษา"ของทุก ก๊วน ใน g2k ยุคนั้น....."เชียร์แขก"  ได้สุดยอดจริง ๆ  ...

.....เมื่อสามปีที่แล้วเจอท่านในบลอก ท่านส่งข่าวถึงผมว่า "ขอพบหน่อย จะเลี้ยงข้าวสักมื้อ..." ขอบพระคุณอีกครั้งครับ..

มาจองไม่ทันค่ะ  มาช้าไป  แต่มาฟังเรื่องเล่าจากผู้อาวุโสก็สนุกดีค่ะ

ขอบพระคุณครับ KRUDALA  ที่กรุณาแวะมาเยี่ยมเยียนทักทายกัน...ไม่ต้อง "จอง" แล้วครับ...ตอนนี้ " แจก " ยังไม่มีใครต้องการเลย  ฮา.....

ขอบคุณเรื่องเล่าดีๆที่นำมาแบ่งปันเสมอมาค่ะ..

ขอบพระคุณครับ พี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ ...พี่ยังคงเหมือนเดิมนะครับ ..ไม่เปลี่ยนแปลง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท