Thai DPP : Site visit แพร่ (2)


สภาพบ้านเมืองดูสงบ ไม่วุนวาย ได้เห็นกำแพงเมืองที่เป็นเนินดินสูง

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 (ต่อ)

เสร็จกิจกรรมวันนี้เกือบ 15.30 น. เราพากันไปกินอาหารเย็นตั้งแต่ยังไม่เย็นที่ร้านบ้านม่อนนกยูง ซึ่งอยู่บริเวณที่สูงมีภูเขาอยู่ใกล้ๆ เขียวชะอุ่มไปด้วยต้นไม้ 



ด้านหน้าร้านบ้านม่อนนกยูง


คุณชนิสสาบอกว่าถ้ามากลางคืนจะมืดไปหมด เราเลยต้องกินข้าวเย็นกันแต่วัน หมอรุ้ง รุ้งรวี นิพิฐวัธนะผล ตามมาสมทบด้วยหน้าตาแจ่มใส 




ชาวแพร่อารมณ์ดี


เมนูมื้อนี้มีหลายอย่าง ดิฉันเรียกชื่อเอาเอง เช่น แกงแคไก่ แกงทูนใส่ปลาและยอดมะขาม ปลาทอด ผัดเห็ด ส้มตำยอดมะพร้าว ผัดเผ็ดกบ ไข่เจียวไม่ใส่น้ำมัน เห็ดคั่วเกลือ ฯลฯ กินอาหารเย็นไปด้วย คุยเรื่องงานไปด้วย 

จนเสร็จเรื่อง คุณชนิสสาแยกตัวไปซื้อของสำหรับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้พร้อมแวะส่งหมอรุ้งที่โรงพยาบาล (วันนี้หมอรุ้งอยู่เวร) หมอนกใช้รถของหมอรุ้งพาเราสองคนเที่ยวชมจุดต่างๆ เริ่มต้นจากจุดชมเมืองจากมุมสูง ที่ทางขึ้นเขาสูงชันทีเดียว 



จากมุมสอง เห็นพระธาตุช่อแฮ



อีกด้านหนึ่ง


แวะที่พระธาตุช่อแฮ ที่กำลังปรับปรุงโบสถ์ภายนอกและหลังคา วันนี้มีกลุ่มคนหุ่งขาวห่มขาวมาปฏิบัติธรรม เที่ยวชมเมือง สภาพบ้านเมืองดูสงบ ไม่วุนวาย ได้เห็นกำแพงเมืองที่เป็นเนินดินสูง แม่ค้าและชาวเมืองที่ผ่านไปมา ทักทายหมอนกกันใหญ่ บางร้านฝากขนมไปให้แม่ของหมอนกด้วย รวมทั้งแวะกินขนมรวมมิตรเจ้าอร่อย (ไม่ใส่น้ำเชื่อม)




พระธาตุช่อแฮ



คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่


กลับถึงโรงแรมที่พักไม่ดึก โรงแรมนี้มีอายุหลายปีแล้ว เฟอร์นิเจอร์และการออกแบบเหมาะกับยุคเดิม  ปลั๊กไฟหลวมไปหมด ชาร์ตโทรศัพท์มือถือซึ่งแบตเตอรี่หมดเกลี้ยงไม่ได้ ต้องไปขอสายต่อมาเพิ่ม ทีวีมีรายการที่ดูได้ไม่กี่ช่อง เลยนอนหลับเอาแรงตั้งแต่หัวค่ำดีกว่า

วัลลา ตันตโยทัย


คำสำคัญ (Tags): #Thai DPP#DPP Thailand#แพร่
หมายเลขบันทึก: 544052เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบภาพอาจารย์ที่ถ่ายหน้าคุ้มมากค่ะ ดูเท่ห์มาก (ปรกติไม่ค่อยเห็นอาจารย์ในลุคนี้)
ไม่พบที่มวล. ขอพบที่ gotoknow ค่ะอาจารย์

 

              .... เข้ามาอ่านบทความดีดี  ขอบคุณมากค่ะ .....

มาระลึกถึงความหลังกับวิวที่นี่ของท่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ  ชอบทานแกงแคค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท