ความสุข...ของฉัน



      

        " ความสุขคือการมีคุณค่าที่สมดุล มันคือความพึงพอใจกับงานที่ทำประจำวัน รวมทั้งงานบ้านที่ไม่น่าอภิรมย์ทั้งหลาย ซึ่งเราน้อยคนนักที่จะเป็นอิสระจากมัน

        ความสุขคือชีวิตที่ดำเนินไปอย่างเหมาะสม และถูกเติมให้เต็มด้วยคนที่มีสาระ มันคือประสบการณ์ และความทรงจำอันหลากหลายที่กลายสภาพมาเป็นรูปแบบของเงินตราอันล้ำค่าที่จะใช้และลงทุน

        ความสุขคือกิจกรรมต่างๆ ที่ทำโดยมีจุดมุ่งหมาย มันคือความรักในภาคปฏิบัติ มันเป็นทั้งความเข้าใจในสิ่งที่เห็นได้ชัดแจ้งและความเคารพยำเกรงในสิ่งลึกลับ

        คนส่วนใหญ่ก็ยังคงคิดว่า "ความสุข" คือบางสิ่งบางอย่างที่สูญเสียไปในอดีต หรือไม่ก็จุดสูงสุดที่จะไปให้ถึงในอนาคตอันยาวไกล (ฉันมีความสุขในทันทีที่นี่และเดี๋ยวนี้) "


บุญรักษา

29/7/2556

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#ความคิด
หมายเลขบันทึก: 543999เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2013 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ..

-ความสุขคือการมีคุณค่าที่สมดุล....

-ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง

ถ้าคนเรามีความสมดุล ชีวิตก็มีความสุขค่ะ 

รักษาสมดุลของชีวิตไว้นะคะ  

ขอให้มีความสุขทุกๆวินาทีของชีวิตค่ะ

ความสุขหรือครับ...

เราต้องเริ่มต้นถามตัวเองก่อน....ว่า

เราเกิดมาเพื่ออะไร...?

เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร...?

เราต้องการอะไร....?

หากเรามีคำตอบให้กับตัวเรา.....นั้นคือความสุขที่สมดุล

ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะคุณชนะ ที่แวะมาแบ่งปันความสุข  

ความสุขหายากขึ้น จึงต้องมาแบ่งปันให้แก่กันมากขึ้นค่ะ

 

ความสุข = ค้นให้พบว่าอะไรคือแก่นแท้ของของชีวิต ไม่จำเป็นต้องรอให้มีบ้านหลังใหญ่ๆ มีรถหรูๆ  มีเงินเยอะๆ ฯลฯ  

 

 

เราก็มีความสุขได้ ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เรียนรู้จากคนที่มีสาระ และมีพื้นฐานการเรียนรู้ที่ดีด้วยการรักการอ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท