ไปดู...ตลาดผ้านาข่า “ถนนคนเดิน” จังหวัดอุดรธานี




       เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้มีโอกาสผ่านไปจังหวัดหนองคายเพื่อไปสำรวจที่พักในงาน กศน.เกมส์ปีนี้ (๖-๘ กันยายน ๒๕๕๖)และได้ผ่านตลาดผ้านาข่า จังหวัดอุดรธานี(เส้นทางถนนอุดรธานี-หนองคาย) มองเห็นมีรถบัสนักท่องเที่ยวจอดอยู่ข้างทางหลายคัน ผมจึงแวะและถ่ายรูปมาให้ชมดูกันครับ  เพราะผมกำลังสนใจตลาดผ้าไทยและเห็นว่ารูปแบบการรวมตัวกันจัดเป็นตลาดและถนนคนเดิน...รูปแบบนี้น่าสนใจและทำให้เที่ยวชมไม่เบื่อเลยครับ

       นับเป็นการรวมตัวกันเป็นชุมชนตลาดผ้าและสามารถสร้างจุดสนใจหรือจุดขายทำให้นักท่องเที่ยวไหลหลั่งมาเที่ยวชมได้เป็นอย่างดี ยิ่งทำให้มี”ถนนคนเดิน”ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบายเที่ยวชมความงามของผ้าที่มีการออกแบบให้สวมใส่ได้อย่างเหมาะสมกับคนที่คิดว่าเหมาะสมกับตนเอง เพราะทุกคนคิดว่าต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองอยู่แล้ว


       ใกล้ๆตลาดผ้านาข่า มีวัดสำหรับเป็นที่จอดรถและมีพระพุทธรูปสวยงามมากครับ นอกจากเที่ยวชมความงามของผ้าแล้วยังได้ชื่นชมความงามของพระพุทธรูปด้วย(แต่ความงามของธรรมะ ผมยังเข้าไม่ค่อยถึงครับ ก็พยายามมองผ่านความงามของพระพุทธรูปให้เข้าไปให้ถึงธรรม...ดังคำว่า “ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต” “ดวงตาเห็นธรรม” ประมาณนั้นครับ




      ไปงาน กศน.เกมส์ที่หนองคาย...อย่าลืมแวะเที่ยวและอุดหนุนสินค้าไทยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ผ้าไทย
หมายเลขบันทึก: 543738เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2013 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2013 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากไปจังเลยค่ะ สวยๆ ทั้งนั้นนะคะ

นำสิ่งดีเมืองอุดรเผยแพร่  เยี่ยมมากค่ะ

ใครมาแถวอุดร - หนองคาย  ต้องแวะนะคะต้องแวะ...ขอบอก

คิดว่าคงมีโอกาสไปอุดรฯ และจะต้องแวะที่นี่ให้ได้ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท