มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

เด็กน้อยที่น่ารัก



                           เด็กๆในโรงเรียนบ้านปากน้ำปากพูน เป็นเด็กที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง ทำให้การดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของตนเองไม่ค่อยดีนัก แต่สิ่งที่เด็กๆหลายคนทำให้ฉันประทับใจ คือ การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ มีจิตสาธารณะ ร่าเริง เพราะอยู่กันไม่กี่คน ทำให้ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน ฉันอยากให้ผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายมาเห็นสภาพโรงเรียนของฉัน ที่เด็กๆ อยู่แล้วมีความสุข แต่เรื่องการเรียนอาจจะด้อยกว่าโรงเรียนอื่น เพราะมีครู ๒ คนและตอนนี้ ก็กำลังจะย้ายไปอีก ๑ คน ทำให้เหลือ ครู ๑ คน ผอ. ๑ คน ต้องดูแล นักเรียน ๗ ระดับชั้น ทำให้ต้องไปเรียนร่วมกับโรงเรียนวัดท่าแพในระยะเวลาอีกไม่นานที่จะถึงนี้ เสียดายในอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็ต้องทำใจรับกับความเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสของโลก....

หมายเลขบันทึก: 542044เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นในรูปโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมทางกายภาพดี และเห็นเด็กมีสุขภาพดี มีจำนวนไม่มากเด็กน่าจะมีความสุขดีนะคะ ในแง่ของครูเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประยุกต์ทฤษฎีทางการศึกษาที่ร่ำเรียนมาใช้ สร้างรูปแบบการจัดชั้นเรียนรวมระหว่างเด็ก 7 ระดับชั้น แบ่งเวลาและเตรียมกิจกรรมสำหรับเด็กอย่างไรให้เรียนครบตามหลักสูตรและมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการสูง มีพัฒนาการทุกด้านครบถ้วน และน่าจะสร้างบุคลิกภาพและคุณธรรมที่พึงประสงค์ได้อย่างดี น่าสนใจจริง ๆ แต่จะต้องไปรวมกับโรงเรียนอื่น ก็น่าสนใจวิธีปฏิบัติ เขียนเล่าสู่กันฟังบ้างหลังจากไปเรียนรวมแล้วมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ขอบคุณค่ะ

...... การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ มีจิตสาธารณะ ร่าเริง .... เป็นธรรมชาติดีนะคะ ..... ขอบคุณมาก นะคะ ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท