ทดสอบบ่อยๆ


ไม่ทำการบ้านมาส่ง

ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมโรงเรียนเปิดเทอมจัดการเรียนการสอน สังเกตเห็นพฤติกรรมคือนักเรียนบางรายไม่มีทักษะการทำงาน ทั้งงานที่โรงเรียนและให้งานไปทำที่บ้าน (ขี้เกียจทำการบ้าน)โดยเฉพาะคณิตศาสตร์เมื่อไม่ฝึกทักษะ ไม่ทบทวนบทเรียน ไม่ทำการบ้าน จึงทำให้เรียนคณิตศาสตร์ไม่สนุกและไม่อยากเรียน ผู้เขียนจึงหาวิธีแก้ปัญหาโดยการแจกสมุดใหม่ให้นักเรียนทุกคนๆละ 1 เล่ม เพื่อใช้ในการทำข้อสอบง่ายๆ 5 ข้อ ใช้เวลา 10 นาที ของทุกๆเช้า จากนั้นครูและนักเรียนช่วยกันเฉลย ข้อทดสอบจะเป็นการบวก การลบ การคูณ การหาร ทศนิยม สมการ มีการเก็บคะแนนสะสมทุกวันศุกร์จะรวมคะแนนค้นหาผู้ได้คะแนนสูงสุด รับรางวัลเงิน 5 บาท และทุกสิ้นเดือนผู้มีคะแนนสะสมสูงสุดรับรางวัลเงิน 10 บาท จากการเก็บข้อมูลการวิจัยเบื้องต้นพบว่า นักเรียนมีความกระตือรือร้น มีทักษะ ทำการบ้านมาส่ง และทำแบบฝึกหัดทันเพื่อนๆ ผลคะแนนรวมแต่ละสัปดาห์มีการเปลี่ยนแปลง บางสัปดาห์มีคะแนนเท่ากัน รายที่มีปัญหาเริ่มมีทักษะการคิดการทำงาน และพฤติกรรมขยันมากขึ้น ผู้เขียนคาดหวังว่านักเรียนทุกคนจะมีทักษะด้านคณิตศาสตร์ดีขึ้น

...มีมีดเหน็บเก็บไว้ไม่ยอมลับ  ไม่นานนับมีดทื่อชื่อมีดเสีย  มีสมองไม่ยอมคิดคณิตเพลีย....(จำไม่ได้คงต้องหาตัวช่วยแล้วครับ)....


 

คำสำคัญ (Tags): #ทดสอบบ่อยๆ
หมายเลขบันทึก: 541539เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เด็กๆ น่ารักจังเลยนะคะ

ก่อนจะเสีย..ต้องรีบเติม..เสริมบทเรียน

ข้างศาลาเห็นมีสระน้ำด้วย มีเรือหรือยังคะ ถ้ายังเดี๋ยวจะไปให้ซักลำ

ฝึกบ่อยๆ เดี๋ยวเด็กก็ชอบเองค่ะ แต่รางวัลน้อยไปมั๊ยคะคุณครู...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท