เข้าถึงข้อมูลกลาง "ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา" 5


วันที่ 5 กรกฎาคม 2556

ห่างหายไปนาน งานยุ่งมาก ปัญหา 108 ปะเดปะดัง เข้ามา ของเก่าแก้ยังไม่ทันเสร็จ ของใหม่มาอีก นี่หนอพระท่านสอนใว้ว่า เกิดมาแล้วมีแต่ทุกข์ ไม่มีสุขเลย มีแต่ทุกมากและทุกข์น้อยเข้าใจว่าสุข ที่แท้ก็ทุกข์น้อยต่างหาก

กลับเข้าเรื่อง ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ปัญหากับคนก็เขียนใว้แล้ว ทีนี้น้าอิศก็เลยทำแบบมึนๆ เอาระบบเผด็จการมาใช้ ในเมื่อเจ้านายเขาให้ดาบอาญาสิทธิ์ มาแล้ว ก็หยิบขึ้นมาชี้ไปข้างหน้าแล้วออกคำสั่งว่า พวกเจ้าทั้งหลายจงไปเปิด E-Mail ที่ข้าส่งไปหาพวกเจ้าทั้งหลาย แล้วจงสมัคร Dropbox ซะในบัดเดี๋ยวนี้  ให้เวลา 1 คืนไปทำความเข้าใจกับ Presentation ที่ให้ไปแล้วพรุ่งนี้เราจะมาทำขั้นตอนต่อไป  ได้ผลแฮะ E-Mail ที่ส่งไปมีตอบรับกลับมากันเป็นแถว ได้ผล

  ขั้นตอนต่อไปน้าอิศก็เริ่มทำการถอด Share Folder ที่เครื่องกลางไม่ให้ Link ผ่าน Cable LAN ทุกคนถ้าจะเอาข้อมูลหรือจะส่งข้อมูล ให้ไปทำผ่านที่ Dropbox  น้าอิศก็จัดการ Share Directory ที่เกี่ยวข้องกับคนนั้นๆ ผลที่ตามมาคือ Storage Dropbox ของน้าอิศ เพิ่มขึ้น จาก 2GB. เป็น 8.5GB. ผลมาจากที่น้าอิศแนะนำให้ลูกน้องสมัคร ผ่านการแนะนำของน้าอิศ หาสมาชิกให้เขาว่างั้นเถอะ ก็ถูกต้องแล้ว ผลประโยชน์แลกกัน

  หลังจากทุกคนกลัวน้าอิศลงดาบ ก็สมัครกันทุกคน ไม่ว่าอยู่ที่หน่วยงานต่างจังหวัดก็สมัครกัน  ที่นี่ก็คอยดูว่าใครสมัครแล้ว เราก็ Share Folder ที่เขาเกี่ยวข้องให้ไป ให้ได้แค่นั้น เพราะถ้าเรา Share ไปมากข้อมูลไม่มีที่เก็บ เพราะคนที่สมัครใหม่ๆจะได้ Storage แค่ 2 GB. เท่านั้น ถ้าอยากได้เพิ่มก็ต้องบอกต่อให้เพื่อนสมัครต่อจากเรามากๆ (1 คนที่สมัครผ่านเราแนะนำ เราจะได้ 250 MB.) แต่เขาก็มีข้อจำกัดนะ ได้ฟรีแต่ไม่เกิน 16GB.

  เมื่อเดินมาถึงตรงนี้ก็ถือว่าสำเร็จไปแล้ว 1 ขั้นตอน คือสามารถจับทุกคนมาเข้าระบบนี้ได้

คราวหน้าน้าอิศจะมาเขียนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบ  (ศึกยังไม่ทันจบ  อย่าเพิ่งนับศพทหาร) หลี่หวางอู่ กล่าวใว้ ปัญหามีตามมาทันทีที่ระบบเดิน แล้วเจอกันสมัยประชุมหน้า นอนเอาแรงไปสู้ใหม่วันพรุ่งนี้

ปล.รูปไม่เกี่ยวกับเรื่องทีเขียนเลย อยากอวด วาดเอง 


หมายเลขบันทึก: 541538เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท