ปรฐกถา รจิต บุรี ครั้งที่ 24 "ภูมิคุ้มกันสำหรับวิชาชีพเวชกรรม"


เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556  ผมได้มีโอกาสไปกล่าวปาฐกถา รจิต บุรี ครั้งที่ 24 เรื่อง "ภูมิคุ้มกันสำหรับวิชาชีพเวชกรรม" ในการประชุมวิชาการประจำปี 2556 คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ theme “44 ปี รามาธิบดี: วิถีแห่งการป้องกันโรคและการสร้างเสริมสุขภาพ”


เนื้อหาที่นำมาเล่าในวันนั้นเป็นการถ่ายทอดข้อคิดที่ได้รับจากประสบการณ์ทำงานที่สั่งสมมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ว่าแพทย์สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองได้อย่างไร ระบบจะมีส่วนสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีภูมิคุ้มกันได้อย่างไร และแนบเป็นผนวกท้ายด้วยแนวคิดของการประชุม HA National Forum ตั้งแต่ช่วงแรกๆ จนปีล่าสุด


Immunity for Medical Professionals3.pdf

คำสำคัญ (Tags): #physician#immunity#patient safety
หมายเลขบันทึก: 541390เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

....... วิถีแกางการ การสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรค .... ของบุุคคลากรสาธารณสุขด้วยนะคะ เพราะถ้าเราต้องการให้ ผู้ป่วย ญาติ คนอื่นๆ ในชุมชนมีสุขภาพดี ก็ต้องสร้างเสริมสุขภาพให้ตนเองแข็งแรงก่อนนะคะ แล้วเป็น "ต้นแบบ" ให้กับประชาชน สุขภาพดีี มีกำลังกาย กำลังใจ ที่จะบริการที่ดี และมีความสุขด้วย นะคะ

อาจารย์ ...เป็นผู้สร้างเสริมโลกใบนี้ให้สวยงาม..อย่างมีคุณภาพเสมอค่ะ


ขอบคุณครับอาจารย์อ่านแต่ละครังก็เก็บแง่คิดไปแต่ละแง่กันไปครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท