หลักสูตรใหม่ ป.โทวิชาชีพครู ม.ราชภัฏสวนสุนันทา คือไร.. อยากมีใบประกอบวิชาชีพครู มาอ่านกันไวๆ มีคำตอบ อิอิ


สิบเนื่องจากมีผู้อยากรู้ สอบถามเกี่ยวกับ หลักสูตรใหม่ ป.โท วิชาชีพครู ม.ราชภัฏสวนสุนันทา มานะครับ เลยมาชี้แจ้งแบบละเอียดให้ฟังดังนี้นะครับ อิอิ........................

ป.โท วิชาชีพครู เป็นหลักสูตรใหม่นะครับ ที่คณาจารย์ของ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา จัดทำหลักสูตรและเปิดทำการสอนขึ้นปีนี้เป็นปีแรกเลย พวกผมเป็นรุ่นที่ 1 เลยครับ อิอิ ซึ่งบอกเลยนะครับว่าดีมาก เพราะอาจารย์หลายท่านมีความรู้ด้านวิชาชีพครู และ ติดตามเกี่ยวกับมาตราฐานทั้ง 9 ของคุรุสภาอย่างใกล้ชิด ทำให้ ค่อนข้างมั่นใจได้ว่า หากเรียนจบ ป.โทตัวนี้ ผู้เรียน จะได้ทั้ง ครุศาสตรมหาบัณฑิต อย่างแน่นอน และมากกว่า 80 เปอร์เซ็น น่าจะใช้เทียบโอน 9 มาตราฐานกับคุรุสภาและขอใบประกอบวิชาชีพครูได้เลยนะครับ(ความจริงอยากบอก 100เปอร์ด้วยซ้ำ แต่ขอแค่ 80 เปอร์พอเพื่อความผิดพลาดนะครับ อิอิ) ข่าวร้ายที่อยากบอกเพื่อนครู ที่ยังไม่มีใบประกอบอาชีพ และยังมุ่งมั่นกับการสอบ 9 มาตราฐานที่แสนยาก และยังไม่ผ่าน อาจเจอข่าวร้าย ในเร็วๆนี้ เพราะคุรุสภา กำลังจะปรับ จาก 9 มาตราฐานครู เป็น 14 มาตราฐานครู เพื่อปรับปรุงความสามารถของครู และเตรียมพร้อมกับความเป็นครูมืออาชีพ ในยุคอาเซียน เหอ เหอ นรกของคนเป็นครู ด้วยหัวใจรักเด็ก แต่ไร้ใบประกอบวิชาชีพชัดๆ เหอเหอ แต่หายห่วง ทั้งนี้ทั้งนั้นหลักสูตรนี้ ได้จัดขึ่้นโดยเทียบเคียงกับ 9 และ อนาคต 14 มาตราฐานที่กำลังนำเสนอต่อคุรุสภา และจะมีโครงการเปลี่ยนในเร็วๆนี้ อย่างครอบคลุม พูดง่ายๆจะ 9 มาตราฐาน หรือ 14 มาตราฐาน คนจบ ป.โท วิชาชีพครู ของสวนสุนันทา ก็น่าจะ ขอใบประกอบได้อยู่ดี อิอิ แจ่มไหมละครับ งุงิๆๆ สุดยอดเลยนะครับ อาจารย์ที่นี้ คิดกว้างคิดไกล เก่งๆๆทั้งนั้น สอนก็ดีได้ความรู้ จบผม อดจะเอาเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยมาฝากเพื่อนๆครู ใน go to know ไม่ได้เลยนะครับ อิอิ คำถามสุดท้าย สามารถเรียนได้แน่นอนนะครับ ไม่ว่าจะสอบ 9 มาตราฐานหรือยังไม่สอบ สอบผ่านไปแล้วบ้างหรือไม่ได้สอบเลย ก็เรียนได้ครับ ขอแค่มีวุฒิป.ตรี และ เงื่อนไขอื่นๆ ตรงตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดนะครับ อิอิ  แต่คงต้องรอปีการศึกษา หน้า หรือทางมหาวิทยาลัย เปิดรุ่นสองนะครับ แล้วรีบมาเรียนนะครับ คุมสุดๆ เพื่อ สนองนโยบาย และทำให้พวกเราได้เป็นครูที่ถูกต้องตามกฏหมาย และเป็นครูที่สมบูรณ์แบบ ได้เป็นครุผู้สร้างชาติ สร้างเยาวชนให้เป็นคนดีกลับคืนสู่สังคมนะครับ อิอิ สู้ๆ นะครับ ครูทุกท่าน


อ้างอิง   http://www.gotoknow.org/posts/540984

หมายเลขบันทึก: 541104เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2013 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2013 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

1. จบ ป.ตรี ทุกสาขา ก็สามารถเรียนได้ ถูกต้องมั้ยคับ
2. ต้องเรียนเต็มเวลา (จันทร์- ศุกร์) ถูกต้องมั้ยคับ
3. ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรประมาณเท่าไรคับ 
       .....ขอบคุณคับ...... 081-9449070

หลักสูตรนี้ครุสภารับรองหรือยังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท