ข้อดีของน้ำมันมะพร้าวในการรักษาโรค



น้ำมันมะพร้าวมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคเพราะมีคุณสมบัติดังนี้

1. ฆ่าเฉพาะเชื้อโรคที่มีไขมันเป็นเกราะหุ้มเซลล์

น้ำมันมะพร้าวสามารถละลายเกราะไขมันที่ห่อหุ้มเซลล์ของเชื้อโรค ทั้งที่เป็นแบคทีเรียและไวรัส

-  แบคทีเรีย ที่มีไขมันห่อหุ้มเซลล์ ทีุ่กน้ำมันมะพร้าวทำลายได้ ได้แก่แบคทีเรียในลำไส้เล้ก แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบ ปวดหู ปวดตามข้อ กล้ามเนื้อ ฟันผุ อาหารเป็นพิษ เยื่อหุ้มเซลล์ เยื่อหุ้มสมองอักเสบ บาดทะยัก ฯลฯ

- ไวรัส ที่ทำให้เกิดโรคเอดส์ คางทูม ปาดเท้าเปื่อย มะเร็งปากมดลูก

2. ไม่ฆ่าเชื้อโรคที่เป็นประโยชน์

ในการใช้ยาปฏิชีวนะทั่วไปนั้น นอกจากเชื้อโรคจะตายแล้ว จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ที่ช่วยต่อต้านเชื้อรา เชื้อยีสต์ ซึ่งยาปฏิชีวนะฆ่าไม่ได้ก็พลอยตายไปด้วย ทำให้เชื้อราและยีสต์สามารถเจริญเติบโตต่อไปและก่อให้เกิดโรคอื่นๆตามมา แต่น้ำมันมะพร้าว ไม่ฆ่าจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชนืเหล่านี้

3. ไม่เกิดการดื้อยา

ยาปฏิชีวนะก่อให้เกิดการดื้อยา ทำให้ต้องใช้ยาที่แรงขึ้นเรื่อยๆและในที่สุดก็ไม่ได้ผล แต่น้ำมันมะพร้าวฆ่าเชื้อโรคตายอย่างราบคาบเพราะเยื่อหุ้มเซลล์ถูกละลาย แล้วถูกโมโฯรินเข้าไปฆ่าทีหลัง

4. ไม่เป็นพิษต่อร่างกาย

โมโรลอรินในน้ำนมแม่ สามารถฆ่าเชื้อโรคในร่างกายของทารกได้โดยไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายของทารกแต่อย่างใด ดังนั้น น้ำมันมะพร้าวจึงไม่ทำอันตรายต่อร่างกายของผู้ใหญ่ได้

จากผลงานวิจัยสรุปได้ว่า น้ำมันมะพร้าวสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ บริษัทผู้ผลิตยา จึงผลิตยาในรูปของอาหารเสริมที่มีองคืประกอบเป็นกรดไขมันขนาดกลาง แบบเดียวกับบน้ำน้ำมันมะพร้าว เช่นยา Lauricidin ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ตามร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันนี้ คลีนิกเพื่อสุขภาพหลายแห่งในอเมริกา ได้ใช้อาหารเสริมนี้ บำบัดโรคของผู้ป่วย และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เช่น ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HIV สุขภาพดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์

สำหรับประเทศไทย อาจจะยังไม่มียา Lauricidin จำหน่าย  แต่เรามีน้ำมันมะพร้าวพรหมจรรย์ ซึ่งถูกกว่าและใช้ได้ดีกว่า เพราะน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะมีกรดลอริกถึง 7 กรัม และยังมีกรดไขมันขนาดปานกลางอื่นๆเช่น กรดคาปริก กรดคาปริลิก ซึ่งช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี และไม่มีในยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ


ขอบคุณน้ำมันมะพร้าวรักษาโรคได้ จากหนังสือกัลปพฤกษ์

โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย



น้ำมันมะพร้าว น้ำมันบริสุทธิ์ธรรมชาติ 100 % บริสุทธิ์จริงๆนั้นทำได้เอง โดยไม่ต้องผ่านความร้อนเลยนั้นเยี่ยมอย่างไร จากมะพร้าวแก่ๆที่บางบ้านยังปล่อยทิ้งงอกเป็นต้นอย่างไร้ค่า ลองทำใช้สักครั้งแล้วจะทราบว่าไม่ยากเลยประโยชน์ที่ได้จากน้ำมันมะพร้าวอาหารเป็นยานั้นได้ผลดีต่อร่างกายได้จริงๆ

ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 540778เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2013 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2013 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ เช่นนี้ค่ะ

 

  • ที่สวนมีมะพร้าวเหลือจากถวายสำนักสงฆ์และใช้บริโภค แต่ละปี มีไม่มากนัก (เหลือปีละ ๕๐-๑๕๐ ผล)
  • เลยลองมาทำใช้ดู โดยใช้ความรู้ที่ได้จากบันทึกดีๆ ของคุณอากานดา จึงขออนุญาตเรียกอาจารย์ ผู้ชี้นำ...
  • ต้องขอขอบพระคุณ ในความรู้ จนทำให้การทำน้ำมันมะพร้าวประสบผลสำเร็จ จากที่ไม่เคยทำมาก่อน
  • แล้วจะนำมาอวด...อาจารย์กานดา ภายหลังครับ

-สวัสดีครับ...

-ตามมาเพิ่มเติมข้อมูลน้ำมันมะพร้าวครับ..

-พี่กานดาสบายดีนะครับ

-เมื่อวานผมทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพจากผักพื้นบ้าน

-ยำว่านตูบหมูบ ครับ..

-เก็บภาพมาฝากด้วยครับ..


วิธีใช้ คือแบบกินหรือว่าผสมอาหารหรอครับผม ไม่ทราบจริงๆครับรบกวนขอความรู้เพิ่มเติมด้วยครับผม

สวัสดีค่ะ

คุณพี่ใหญ่  ค่ะน้ำมันมะพร้าวดีจริงๆ  ขอบคุณมากนะคะ

คุณกุหลาบ   ค่ะมีเวลาเช้ามาอ่านเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวในสมุด มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวอีกนะคะ

คุณสามสัก  ดีใจมากนะคะ หลายบ้านปล่อยมะพร้าวหล่นไม่ได้ทำอะไร แต่บางบ้านก็ไม่มีคนขึ้นเพราะสูง ก็คงเป็นปัหาหนึ่งที่ต้องปล่อยหล่นเอง มะพร้าวแก่นำมาทำน้ำมันนั้นได้ประโยชน์มาก หากไม่ใช้เองก็นำไปฝากผู้ที่ต้องการใช้ได้ ขอเพียงให้เริ่มทดลองทำเพียงน้อยๆก่อนก็ได้ น้ำมันมะพร้าวใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด เช่น หากมีผื่นแดงเกิดจากผ้าอ้อม ก้นเปียกน้ำบ่อย ผิวหนังศรีษะเป็นชันตุ น้ำมันใช้ได้ดีเยี่ยมปลอดภัยต่อผิวบางของเด็กทารกไร้สารพิษ หรือวัยชราที่มีอาการเหมือนเด็กทารก ศรีษะไม่ได้เป็นชันตุ แต่เป็นรังแคหรือมีเชื้อรา เส้นเอ็นไม่ปกติ ปวดเมือยกล้ามเนื้อ ใช้น้ำมันมะพร้าวได้ผลดีมากเพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงเส้นเอ็นได้เยี่ยม กินด้วยทาด้วยหายไวได้เลยค่ะ  ฯลฯ สารพัดประโยชน์ขอเพียงให้เริ่มทำเริ่มใช้เท่านั้นนะคะ จะรอชมน้ำมันมะพร้าวที่ทำนะคะ นำมาแล้วผู้อื่นเห็นจะได้ทำตามบ้างค่

น้องเพชรน้ำหนึ่ง ไปชมแ้ล้วๆก็อยากชิม หรือนำมาทำอาหารเองด้วยไว้พี่ดาพบจะทำบ้างค่ะ

คุณ Pednoipipi  ได้ทั้ง 2 แบบนะคะ กินใส่ช้อนแบบเทยาน้ำออกจากขวด หรือโรยในอาหารที่เรากินหมดจานพอประมาณต่อวันต่อครั้ง หากยังคิดว่าเป็นน้ำมัน แช่เย็นช่องธรรมดาน้ำมันมะพร้าวจะแข็งใช้ช้อนตักเป็นก้อนก็ได้เหมือนไอติ มจืดๆไม่รู้สึกว่าเป็นน้ำมัน น้ำมันมะพร้าวบางคนกินเพื่อช่วยระบายท้องทำให้ท้องไม่ผูกเพียงแค่วันละช้อน  บางคนกินเพื่อให้ร่างกายมีภูมิต้านทานป้องกันโรคเพราะในน้ำมันมะพร้าวมีกรดล อลิก กรดไขมันที่มีเหมือนในน้ำนมแม่ บางคนกินคู่กับกระเทียมเพื่อช่วยลดโรคในร่างกายเช่น เบาหวาน โรคอ้วน ฯ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย โดยเฉพาะหน้าหนาวผิวหนังแห้ง  คัน ฯ ทานวดด้วยน้ำมันมะพร้าว ได้ทั้งตัว ทำให้ผิวชุ่มชื้นสบายตัว หรือทาทุกวันโดยเฉพาะเด็กเล็กที่ไปโรงเรียน ช่วยป้องกันโรค และรักษาโรคที่ผิวหนังได้อย่างดี เพราะมีกรดลอริกมากในน้ำมัน มะพร้าว ที่ไม่มีในครีมชนิดไหน ข้อมูลต่างๆประสบการณ์การใช้จริง ชมอ่านเพิ่มได้ที่สมุดมหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวนะคะ ไม่เข้าใจอะไรถามได้เสมอค่ะ

และขอบคุณมากนะคะ ทุกๆกำลังใจและดอกไม้ที่มอบให้บันทึก ข้อดีของน้ำมันมะพร้าวในการรักษาโรค



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท