USA Trip 2013 : วันสบายๆ ใน Davis


ถนนเป็นบล็อกๆ เชื่อมต่อกันหมด

วันที่ 18-19 มิถุนายน 2556

สองวันนี้เราไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน สงสารลูกที่ต้องขับรถไกลๆ คนเดียว วันที่ 18 เราใช้เวลาอยู่ที่ที่พักทั้งวัน ทำกับข้าวไว้ให้ลูกและเพื่อน 

วันที่ 19 ช่วงบ่ายมี Farmer Market เราจึงออกจากที่พักตอนบ่ายๆ ตั้งใจจะไปซื้อของเล่นให้หลานชายตัวน้อยและซื้อกับข้าวด้วย เราเดินไปถึง Farmer Market ก่อน เห็นร้านค้าเพิ่งจะมาจัดเตรียมข้าวของกัน ยังซื้อขายของกันไม่ได้ เราจึงไปร้านขายของเด็กที่ลูกชายเคยพาเดินผ่านไปครั้งหนึ่ง 



ตัวนี้อยู่ที่มุมถนน เป็นโมเสส


เดินผ่านร้านขายอาหาร มีคนมานั่งกินอาหารกลางวันกันเยอะ แม้จะจำทางไม่ค่อยได้ แต่เนื่องจากถนนเป็นบล็อกๆ เชื่อมต่อกันหมด ในที่สุดเราก็หาร้านเจอ และใช้เวลาเลือกของเล่นอยู่นานนับชั่วโมง กลับออกจากร้านเกือบ 15 น. แล้ว

ที่ Farmer Market เริ่มมีร้านที่เปิดขายของแล้ว มีร้านขายผลไม้หลายเจ้า ส่วนใหญ่เป็นพีชหลายพันธุ์และพวกเบอรี่ต่างๆ เขาหั่นผลไม้ทุกอย่างเอาไว้ให้ชิมด้วย เราต้องการซื้อผักสด เพราะทำน้ำพริกเอาไว้ ได้ผักกวางตุ้ง 1 ถุงและผักกาดต้นเล็กๆ 1 ถุง 



Farmer Market ที่เพิ่งเปิดตลาด ยังไม่คึกคัก




เราซื้อผักเจ้านี้ และขอเขาถ่ายรูปทั้งผักและผลไม้



ร้านขายอาหาร กำลังเตรียมของ ตอนเย็นๆ จะมีคนซื้อต่อแถวยาว


ของที่ต้องการยังไม่ครบ เลยเดินต่อไปร้านคิมที่ขายอาหารเอเซีย ที่ลูกเคยพาไป เดินหาเพราะลืมไปแล้วว่าอยู่บล็อกไหน มีฝรั่งใจดีมาถามว่าหาอะไรอยู่และบอกทางให้ ที่ร้านคิมเราซื้อแตงกวา (ญี่ปุ่น) คิดเป็นเงินไทยตกลูกละประมาณ 10 บาท (พอๆ กับที่ร้านดอยคำ แต่แตงที่นี่ลูกเล็กกว่า) กะหล่ำปลี ถั่วงอก เต้าหู้ และต้นหอม



แยกที่ใกล้ Davis Common ทางผ่านเดินกลับที่พัก


กินอาหารเย็นเสร็จ เราไปเดินที่ Arboretum ใกล้ๆ ที่พัก สองทุ่มกว่าแล้ว แสงสว่างน้อยลงจึงถ่ายรูปได้ไม่ดี พรุ่งนี้ตั้งใจจะไปเดินให้ทั่ว Arboretum

วัลลา ตันตโยทัย


คำสำคัญ (Tags): #Davis#farmer market#usa trip
หมายเลขบันทึก: 540145เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 05:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณที่แบ่งปันให้ได้ชมค่ะอาจารย์

ยังเข้าเยี่ยมบันทึกไม่ครบเลยค่ะ

ไว้มีเวลาจะย้อนกลับไปอ่านอีกครั้ง;)

สตรอเบอรี่ น่ากินมากมาย^__^

สตรอเบอรีใหญ่ สีสวยสด น่าทานมากครับ

ผักอื่นๆ ก็ใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลยครับ สงสัยดินสมบูรณ์หรือ สารเคมี ทำให้ได้ผลผลิตโต

สวัสดีค่ะคุณหนูรีและคุณยง ช่วงนี้ผลไม้เยอะ เลยได้กินหลายอย่าง ช่วงแรกๆ ที่มาเชอรี่ลูกโตๆ อร่อย พีชก็มีหลายพันธุ์ แบบลูกโตอร่อย รสหวานอมเปรี้ยว ส่วนพีชพันธุ์โดนัท หวาน แอปริคอตก็คล้ายมะปรางของบ้านเรา สตรอเบอรี่ซื้อแต่ละครั้งเยอะจนกินแทบไม่ทันค่ะ

สตรอเบอรี่ลูกใหญ๊...ใหญ่..นะคะอาจารย์ น่ากินมากกกกก!!!!:ซ๊วบส์..ส์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท