USA Trip 2013 : เที่ยวชายฝั่งทะเล (1)


เข้าถนน Highway 1 เรียบชายฝั่งทะเลไปเรื่อยๆ อากาศวันนี้ดี ท้องฟ้าแจ่มใส มีแดดตลอด เห็นมีคนจอดรถถ่ายรูปกันเป็นระยะๆ

วันที่ 14 มิถุนายน 2556 

วันนี้เป็นวันเริ่มต้นของการท่องเที่ยว ลูกเช่ารถเก๋งฟอร์ดสีแดงพาไปเที่ยวแถบชายทะเล เรา 4 คนคือ พ่อ แม่ ลูก และน้องแบงค์ นักศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ได้ทุนมาทำวิจัยที่ UC Davis 6 เดือน ออกเดินทางจากที่พักประมาณ 09.30 น. มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จุดหมายแรกคือการไปกินอาหารเกาหลีที่ลูกบอกว่าอร่อยมากที่เมือง San Jose ร้านชื่อ Omogari Korean Restaurant เป็นร้านเล็กๆ อยู่มุมถนน East Jackson

เราไปถึงเวลา 11.30 น. ยังมีโต๊ะว่างให้นั่งได้เลย ช้ากว่านี้เห็นคนต้องมายืนรอ ที่ร้านมีป้ายบอกว่านั่งได้ 55 คน เราสั่งอาหาร 3 ที่สำหรับ 4 คน มีข้าวคลุก หมูผัด ซุป (ไม่ได้จดชื่อเมนูมา) พร้อมเครื่องเคียงที่ต้องขอถั่วงอกคลุกน้ำมันงาเพิ่ม ไอศกรีม 3 ถ้วย อาหารที่นี่อร่อยจริงและราคาไม่แพง



อาหารกลางวัน


กินอาหารเสร็จประมาณ 12.15 น. เราไปซื้อขนมที่ร้านญี่ปุ่นใกล้ๆ และซื้อกาแฟสำหรับคนขับรถ เมืองนี้มีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับคนญี่ปุ่น เก้าอี้นั่งใต้ต้นไม้ริมถนนก็มีเรื่องราวให้อ่านได้



เก้าอี้มีเรื่องราว


หลังจากนั้นเรามุ่งหน้าไปทางเมือง Monterey เข้าถนน Highway 1 เรียบชายฝั่งทะเลไปเรื่อยๆ อากาศวันนี้ดี ท้องฟ้าแจ่มใส มีแดดตลอด เห็นมีคนจอดรถถ่ายรูปกันเป็นระยะๆ จุดแรกที่เราแวะคือสะพาน Bixby Bridge มีป้ายบอกว่าเป็น Historic Bridge 1932 เดาว่าคงสร้างในปีที่ว่า



Bixby Bridge



ใกล้ๆ กับ Bixby Bridge



ออกจาก Bixby Bridge ไปสักพัก ก็มีจุดถ่ายรูปอีก


ต่อจากนั้นเราไปที่ Julia Pfeiffer Burns State Park เสียค่าจอดรถ 10 เหรียญ ไปถ่ายรูปน้ำตกที่ตกลงทะเล ลูกบอกว่าเป็นจุด highlight มีคนมากันเยอะ บางคนไม่อยากเสียค่าจอดรถก็พากันจอดรถไว้ริมถนน



น้ำตก ตกลงทะเล (เปลี่ยนรูปใหม่เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เพราะลูกทักว่ารูปเดิมทะเลเอียง ตอนที่ถ่ายภาพมองแต่น้ำตก ไม่ได้มองทะเล รูปใหม่นี้น้ำตกไกลไปหน่อย แต่ทะเลเอียงน้อยที่สุด)


เราย้อนกลับไปเมือง Monterey เพราะจองโต๊ะไว้กินอาหารเย็นที่ร้านดัง ยังพอมีเวลาเลยแวะที่ Pfeiffer Beach ดูทรายสีม่วงและก้อนหินที่มีช่องทะลุ แยกจากถนนใหญ่แล้วต้องขับรถเข้าไปตามเส้นทางที่มีเลนเดียวคดเคี้ยว แต่ดีที่เขาทำข้างทางให้รถสวนหลีกกันได้ไว้เป็นระยะๆ เสียค่าเข้า (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) จอดแล้วต้องเดินลุยทรายไปอีก ระยะทางพอสมควร เลยรู้ว่าการเดินลุยทรายนี้เมื่อย



ต้องการมาถ่ายรูปตรงนี้แหละ



ใกล้ๆ กัน



ถนนขากลับเข้าเมือง Monterey


ปิดท้ายวันนี้ด้วยอาหารเย็นที่ Old Fisherman”s Grotto ที่ Fisherman’s Wharf ณ Monterey Bay คืนนี้คนเยอะ ต้องรอนานหน่อย อาหารถูกยกมาพร้อมกันหมด รอถ้วยแบ่งซุปกว่าจะได้ซุปก็เย็นเสียแล้ว



อาหารเย็น



มองจากหน้าต่างของร้านอาหาร เวลาประมาณ 20 น.กว่าเล็กน้อย


คืนนี้เราพักกันที่ Deer Haven Inn ในเมือง Monterey อากาศที่นี่เย็นกว่า Davis มาก ในห้องมี Heater และเตาผิง (ใช้แก๊ส) ให้ด้วย


วัลลา ตันตโยทัย


หมายเลขบันทึก: 539531เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2013 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2013 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเมืองที่สวยมากๆ เลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท