รถ Packard


มีงานชุมนุมรถคลาสสิคก่อนสงครามโลก Pre-war Classic car reunion จึงไม่แปลกที่เมืองแคลการี่(Calgary) จะเห็นรถคลาสสิคสภาพดีติดป้าย IN TRANSIT วิ่งบนท้องถนนเพื่อการขนส่งเดินทางเข้าร่วมงาน

รถ Packard

   

      

                                                         รถ Packard รุ่น Super Eight

               
                 บรรยากาศแห่งฤดูใบไม้ผลิเริ่มมีสีสัน แต่ละเมืองต่างจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ช่วงนี้ที่เมืองแวนคูเวอร์(Vancouver) มีงานชุมนุมรถคลาสสิคก่อนสงครามโลก Pre-war Classic car reunion จึงไม่แปลกที่เมืองแคลการี่(Calgary) จะเห็น
รถคลาสสิคสภาพดีติดป้าย IN TRANSIT วิ่งบนท้องถนนเพื่อการขนส่งเดินทางเข้าร่วมงาน เช้านี้มีรถ Packard มาจอดข้างบ้าน เป็นแขกผู้มาเยือนลุงกับป้าเพื่อนบ้านใกล้เคียง รถ Packard คันนี้ สีฟ้านกพิราบสวยงาม มี "Adonis" Hood Ornament หน้ารถ เป็นรถอเมริกัน Classic pre-war ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างปี 1899-1958 มีสัญลักษณ์เป็นรูปเรขาคณิตหกเหลี่ยมพื้นสีแดงเลือดนก ผู้ที่คิดค้นออกแบบคือสองพี่น้องชาว เมืองOhio มีชื่อว่า James และ William รถ Packard มีหลายรุ่นด้วยกัน ตั้งแต่รุ่นแรกที่ผลิตคือ Packard 200, Packard 300, Packard Caribbean, Packard Cavalier, Packard Clipper, Packard Clipper Conatellation, Packard eight, Packard Light Eight,Packard Super Eight และยังมีรุ่นอื่นๆอีก รถ Packard ในภาพคือรุ่น Super Eight 2 ประตู เปิดประทุนหมุนหลังคาพับ convertible ด้วยมือไม่ใช่ด้วยระบบไฮดรอริกซึ่งเป็นยนตรกรรม convertible ที่เพิ่มความสะดวกสบายรวดเร็วทันใจให้แก่เจ้าของรถยนต์เปิดประทุนรุ่นใหม่ๆในปัจจุบัน ที่เพียงมือกดปุ่มแตะสวิตช์เท่านั้น หลังคาก็เปิดและพับเก็บเข้าที่เข้าทางได้อย่างเรียบร้อย...



 

หมายเลขบันทึก: 537920เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2013 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รถเก่า ๆ เก็บรักษาไว้ดี ๆ  ดูดีมีคุณค่ามากนะจ๊ะ  ขอบคุณที่นำมาให้ชมจ้ะท่าน ดร.

 ..... ขอบคุณความรู้ นี้ ค่ะ ..... 

ลูกชายชอบมาก ขอนำไปฝากนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


สวัสดีค่ะ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมรถ Packard และมอบดอกไม้กำลังใจไว้ให้นะคะ


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรถเก่า...เก่าอย่างมีคุณค่านะคะ


สวัสดีค่ะDr.Ple ด้วยความยินดี แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาชมรถPackard นะคะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา ด้วยความยินดี...แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาชมรถPackard นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท