ไปประชุม...เตรียมการเปิด”บ้านหลังเรียน”และ” กศน.บ้านท่าสวรรค์” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖



            เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ คณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้ไปประชุมเพื่อเตรียมการพิธีเปิด”บ้านหลังเรียน”และ” กศน.บ้านท่าสวรรค์” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ โรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ โดยมี ๓ หุ้นส่วนใหญ่ คือ โรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ (ผอ.สวัสดิ์  ดีเลิศและคณะครู )  กศน.อำเภอมัญจาคีรี และชุมชนบ้านท่าสวรรค์(ผู้ใหย่บ้าน)

            มีการกล่าวถึงกิจกรรมป้องกันภัยยาเสพติดในแต่ละส่วนที่รับผิดชอบ ได้แก่ โรงเรียนสีขาว ห้องเรียนสีขาว และครอบครัวสีขาว ชุมชนสีขาว รวมถึงงานป้องกันภัยยาเสพติดของ กศน. รวมถึงปรึกษาหารืองานพิธีเปิดในวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยจะเรียนเชิญผู้บังคับบัญชาของแต่ละส่วนมาร่วมพิธีเปิดงานร่วมกัน


            บ้านหลังเรียน และ กศน.บ้านท่าสวรรค์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ที่มอบอาคารให้เป็น บ้านหลังเรียนและ กศน.บ้านท่าสวรรต์ โดย กศน.เข้ามาดำเนินการติดตั้งคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต รวมทั้งจัดห้องสมุดชุมชน โดยโรงเรียนให้บริการร่วมกันในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ส่วน กศน.ให้บริการในวันเสาร์และวันอาทิตย์

http://www.gotoknow.org/posts/518481

(โครงการนี้ทำเป็นครั้งแรกที่ โรงเรียนบ้านหนองไห ต.หนองแปน และขยายผลมาที่โรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ ต.ท่าศาลา)

http://www.gotoknow.org/posts/492566

http://www.gotoknow.org/posts/487259

http://www.gotoknow.org/posts/478092 




            ผมคิดว่างานลักษณะเช่นนี้ ถ้ามีการประชุม พูดจากัน คิดร่วมกัน บูรณาการร่วมกัน ก็จะนำไปสู่ผลสำเร็จของงานได้โดยไม่ยาก การป้องกันภัยยาเสพติด ทุกหน่วยงาน ทุกฝ่าย ทุกตำแหน่งตัวบุคคลควรจะได้เรียนรู้งานซึ่งกันและกันเพื่อจะได้ประสานงานกันได้ดี นำไปสู่ชุมชนสีขาวเอาชนะยาเสพติดได้ในที่สุด

            ผมขอมอบดอกกล้วยไม้ซึ่งถ่ายภาพในโรงเรียนให้กับผู้มีส่วนร่วมทุกคนครับ โดยเฉพาะผู้นำชุมชน ผู้นำโรงเรียน และคณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรี และคณะครู กศน.ตำบลท่าศาลาด้วยครับ


คำสำคัญ (Tags): #บ้านหลังเรียน
หมายเลขบันทึก: 537843เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 07:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท