ไปเยี่ยม “บ้านหลังเรียน” ใน ศรช.บ้านหนองไห(กศน.หมู่บ้านหนองไห)ดูเด็กๆและเยาวชนเล่นอินเตอร์เน็ตในวันอาทิตย์(06/05/2555)


บ้านหลังเรียน ใน ศรช.บ้านหนองไห

เสาอินเตอร์เน็ตและระบบอินเตอร์เน็ต มีคอมพิวเตอร์ ๔ ชุด

          วันอาทิตย์นี้ ๖ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๑.๓๐ น.  ผมแวะไปดูงาน กศน.และเยี่ยม “บ้านหลังเรียน” ใน ศรช.บ้านหนองไห (กศน.หมู่บ้านหนองไห-กศน.ตำบลหนองแปน) ได้เห็นเด็กๆและเยาวชนมาเล่นอินเตอร์เน็ตดังภาพ (เพิ่งเปิดให้บริการใหม่)

          ศรช.บ้านหนองไห เป็นศูนย์การเรียนชุมชนระดับหมู่บ้านที่ขึ้นตรงกับ กศน.ตำบลหนองแปน  เป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีศูนย์อินเตอร์เน็ตและห้องสมุดชุมชน(กำลังจะได้รับหนังสือ จำนวน ๔๐๐ เล่มจากโรตารี่) โดยมีครูจอย เป็นครูประจำศูนย์การเรียน ช่วงนี้กำลังรับสมัครนักศึกษา กศน.

          อาคาร ศรช.บ้านหนองไหได้จากโรงเรียนบ้านหนองไหและชุมชนบ้านหนองไหร่วมกันทำผ้าป่าจัดสร้างขึ้น และร่วมมือกับ กศน.อำเภอมัญจาคีรีในการจัด "บ้านหลังเรียน"ในวันเสาร์และวันอาทิตย์

          ชุมชนบ้านหนองไหแห่งนี้จึงมีศูนย์การเรียนรู้สำหรับให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนชาวบ้านได้มาแสวงหาความรู้ และเป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนบ้านหนองไหและ กศน.อำเภอมัญจาคีรีที่จะจัดการศึกษาร่วมกัน

กศน.หมู่บ้านหนองไห เป็นการขยายฐานการเรียนรู้จาก กศน.ตำบลหนองแปน

หมายเลขบันทึก: 487259เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท