true love


หนังสือเล่มนี้ เขียนโดย  ดาฟเน่ โรค คิงม่า 

เป็นหนังสือที่พิมพ์ เมื่อ ปีพ.ศ. 2542 

คำเปรย…ของผู้เขียนบอกไว้ว่า  หนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนใบสั่งยาสำหรับผู้ที่ค้นหารักแท้ก็ว่าได้ หนังสือมุ่งเน้นที่การทะนุถนอมและปรับปรุงความรัก และเป็นแนวทางการส่งเสริมทักษะแห่งรัก ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ดีขึ้น หรือดียิ่งขึ้นด้วยทัศนคติและแนวทางปฏิบัติจากหนังสือเล่มนี้



Cr: https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ16lok_RuRKo6MIJ7fW7DFGi7is6uKm93Z-e74499nJbR3N0QXHQ


หนังสือ…เริ่มจากการทำความรู้จักกับความรักให้ถ่องแท้  เพราะความรักคือกระบวนการหนึ่ง  มิใช่การถึงซึ่งจุดหมาย  โดยที่คนส่วนใหญ่มักจะคิดกันว่า  เมื่อเราตกหลุมรักกับใครสักคน  และตัดสินใจที่จะร่วมชีวิตกับคนคนนั้นแล้ว  ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะลงตัวไปเองตามครรลองของมัน  อย่างที่เราใช้คำว่า  “เป็นฝั่งเป็นฝา”  และความหมายของมันก็คือว่า  เราจะอยู่กับคนที่เรารักจนกระทั่ง  “ความตายมาพรากเราออกจากัน”


ความรักในลักษณะนี้เรียกว่า  “ความรักในกล่องรองเท้า”  เพราะความสัมพันธ์ที่ออกมาจะเหมือนกับการใช้กล่องใส่รองเท้าเป็นที่เก็บสมบัติที่มีค่าของเรา แล้วจัดเก็บปิดฝาไว้บนชั้น  มิให้ใครไปแตะต้อง  จากนั้นก็เฝ้าหวังว่า  สิ่งมีค่าของเราจะคงอยู่ในนั้นชั่วนิรันดร์ไม่มีเปลี่ยนแปลง


คนส่วนใหญ่คิดกันเช่นนี้โชคร้ายมาก  คือคิดว่าความรักคือสิ่งที่เก็บไว้ในกล่องได้ และมันจะยังคงอยู่ในสภาพนั้นตราบนานเท่านาน แต่โดยความเป็นจริงแล้ว  ความสัมพันธ์ที่ดีงามของคน 2 คนนั้น เป็น “กระบวนการ”  หาใช่ “จุดหมายปลายทาง” ไม่  และในการดำเนินความสัมพันธ์นี้ เราก็ได้ทำอะไรหลายอย่างไปทั้งโดยที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว  คือการดำเนินรอยคามประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นโดยพ่อแม่ของเราเอง  รวมทั้งการเยียวยาบาดแผลที่เราได้รับมาแต่วัยเด็กด้วย  ในความรักนั้นมีแรงดลใจบางอย่างที่ทำให้เราขุดเอาตัวตนที่ซ่อนอยู่ภายในตัวออกมา  และการเปลี่ยนแปลงบุคลิกของตัวเองไปได้อย่างน่าอัศจรรย์เช่นนี้จะเกิดขึ้นได้เฉพาะเมื่อเราละทิ้งความคิดที่ว่า  ความสัมพันธ์แบบหนึ่ง ๆ นั้นเป็นเสมือนอนุสาวรีย์ที่มีตัวตนซึ่งตั้งอยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่งในจักรวาล


เพราะความสัมพันธ์ของคนนั้นแท้จริงแล้วคือ การเคลื่อนไหวและเติบโต  เป็นพัฒนาการในการสื่อสารที่น่าชื่นชมของดวงจิต 2 ดวง ความเปลี่ยนแปลงที่ก่อเกิดเป็นเอกลักษณ์ของมัน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากปัจเจกบุคคล สิ่งที่เราถามหาจากความสัมพันธ์ของเรา  ก็คือสิ่งที่ความสัมพันธ์ของเราต้องการ และเป็นสิ่งที่แต่ละคนจะต้องเป็นต่อไปนั่นเอง


และนี่คือ ปฐมบทจากหนังสือเล่มนี้ ….เป็นหนังสือที่นั่งอ่านในค่ำคืนนี้ที่…. หาดใหญ่ เมื่อ ต้นปี 2555




ที่มา : หนังสือชีวิตคู่  อยู่อย่างไร จึงยืนยาวและมีความสุข  TRUE LOVE 

  ISBN 974-604-448-6


<p></p>

หมายเลขบันทึก: 537614เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 00:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

แค่เห็นหน้าปกก็มีความสุขแล้วค่ะ น้องแมวช่างมีความรักต่อกันแม้นอนยังต่อหัวใจถึงกันและกันค่ะ  ยิ้มๆๆๆ...

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ...รักนี้มีแต่ให้ด้วยใจเป็นสุข..



ขอบคุณที่แบ่งปันจ้ะคุณแสงแห่งความดี

ขอบคุณมากนะครับ

..

หนังสือเล่มนี้ผมหาไม่เจอแล้ว ได้ซื้ออ่านคราวไปเที่ยวที่หาดใหญ่ สรุปสาระสาคัญของหนังสือเล่มนี้ไว้ในnotebook

เห็นว่าน่าสนใจ..จึงโพสต์เก็บไว้

ภาพแมว..ผมได้มาจาก internet น่ารักดี จึงนำมาประกอบบันทึกนี้ครับ


มาร่วมแบ่งปัน

ความรักให้ทุกคนด้วยค่ะ

..... ใช่แล้วค่ะ ....ความรัก เป็น “กระบวนการ” .....  หาใช่ “จุดหมายปลายทาง..... ไม่"  ....  และ .... ความสัมพันธ์ของคนนั้น.......แท้จริงแล้ว คือ .... การเคลื่อนไหวและเติบโต.... เป็นพัฒนาการในการสื่อสาร .... ที่น่าชื่นชมของดวงจิต 2 ดวง ....  นะคะ ..... แค่คำโปรย .... เยี่ยมสุดๆๆ นะคะ.... นอกจากใครได้อ่านแล้ว ...ควรนำสู่การปฏิบัติด้วยเป็นประโยชน์จริงๆ นะคะ ... P'Ple ขอบคุณ น้องแสงมากค่ะ



                                     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท