การปฏิบัติงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา 2-6 ต.ค 49


การปฏิบัติงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา.....  

วันจันทร์ เริ่มต้นหลังจากเซ็นต์แฟ้ม  สิ่งที่เร่งรีบพยายามทำให้เสร็จ คือการตรวจข้อสอบ เป็นข้อสอบแล็บ 7 ข้อ  และข้อสอบอัตนัย 2 ข้อ ดูว่าไม่มาก แต่ถือเป็นงานที่สาหัสสำหรับตนเอง เพราะมีนักเรียนตั้ง 170 คน นำกลับไปทำเสาร์-อาทิตย์แล้ว ก็ไม่เสร็จ ทำไปได้สักชั่วโมงกว่า ก็ตาลาย ต้องพักไปทำอย่างอื่น สุดท้ายก็ต้องหอบกลับไปทำต่อที่บ้าน (อีกแล้ว)   ตอนบ่าย เป็นงานบริการที่ตนเองวนมาอยู่ในสัปดาห์นี้  ซึ่งต้องทำทุกวัน คืองานตัดเนื้อและอ่านสไลด์ในฐานะพยาธิแพทย์

วันอังคาร  ภารกิจสำคัญคือการไปรายงานผลการดำเนินงานภาควิชาประจำปี แก่คณะกรรมการประเมินอาจารย์ ซึ่งมีคณบดีเป็นประธาน  งานนี้ ตนเองใช้เวลาในการเตรียมนำเสนออยู่หลายวันเหมือนกัน เพราะอยากให้ครบถ้วนมากที่สุด ว่าในรอบปีที่ผ่านมา ภาควิชามีผลงานอะไรบ้าง  รายงานทั้งการเรียนการสอน การวิจัย งานบริการ งานพัฒนาบุคลากรและ งานบริหาร  แต่น่าเสียดาย ผู้ใหญ่ไม่ค่อยฟังการนำเสนอเท่าไรนัก ส่วนใหญ่จะหยุดพูดคุยเมื่อถึง slide ที่จุดประเด็นการพูดคุยบางอย่าง  สไลด์ที่ได้รับความสนใจมากคือ ขั้นตอนการทำงานในห้องแล็บ กับระบบข้อมูลที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบ window ของโรงพยาบาลโดยสมบูรณ์ โดยได้รับอภินันทนาการจากบันทึกของคุณโอ๋นี่ละค่ะ  ท่านผู้บริหารบอกว่า ไม่รู้เลย ว่ายังเป็นแบบนี้อยู่  และรับปากว่าจะดูแลให้

วันพุธ ภารกิจหลักในวันนี้ คือ การพิจารณาเอกสารคุณภาพ ISO กับทีมงานอีก 3 คน คือ พี่ปนัดดา พี่เม่ย คุณรุ่งเรือง  ขาดไป 1 คนคืออ.ปลื้มจิต เนื่องจากไปประชุมที่กรุงเทพฯ  เราทั้ง 5 คน เริ่มเขียน (ทีมงานก่อนหน้าที่ เขียนไว้  50% แล้ว ทีม 5 คนนี้ มาเขียนเพิ่มเติมให้สมบูรณ์มากขึ้น) และนัดประชุมเพื่อช่วยกันปรับแก้มาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม นัดกันสัปดาห์ 1-2 วัน ทานข้าวเที่ยงด้วยกัน แล้วก็ยาวไปจนเลิกงาน บางครั้งก็เลย 5 โมงเย็นก็มี  แต่ตนเองก็ไม่เคยได้ยินใครบ่นหนักๆ เลย ยอดเยี่ยมจริงๆ ค่ะ  ตอนนี้ เราเขียนเกือบเสร็จแล้ว สัปดาห์หน้า ก็เริ่มให้หัวหน้าหน่วย และ หัวหน้างาน ของทุกหน่วยช่วยกันพิจารณา  จากนั้น ก็จะได้นำเสนอคณบดี เพื่ออนุมัติประกาศใช้ คาดว่าไม่น่าจะเกินในเดือนหน้า

วันพฤหัส  ไม่มีภารกิจเป็นชิ้นเป็นอัน  ตรวจข้อสอบต่อบ้าง แล้วก็อ่านบันทึกในบล็อก  เจอบันทึกโดนใจของคุณโอ๋ "งานที่ไม่ "อัตโนมัติ" ในการใช้เครื่องตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ"   คงเป็นเพราะไปเล่าให้คุณโอ๋ฟังว่า ผู้ใหญ่เขาคิดว่าเราสบาย และมีเวลามากขึ้น เมื่อมีเครื่องวิเคราะห์อัตโนมัติ  คุณโอ๋บันทึกได้อย่างละเอียดและเห็นภาพมากๆ  ก็เลย print บันทึกนั้น ส่งไปให้ท่านคณบดีทันที 

วันศุกร์  ซึ่งคงเป็นวันสุขของใครหลายๆ คนในห้องแล็บ เพราะปริมาณส่งส่งตรวจ ไม่มากเท่าต้นสัปดาห์  แต่สำหรับตนเอง ไม่สนุกเลยค่ะ  เพราะในแต่ละเดือน ศุกร์แรก จะมีการประชุมหัวหน้าภาค  และ ศุกร์ที่ 2 และ 4 เป็นการประชุมกรรมการคณะ  ใช้เวลาประชุมตลอดบ่าย เลยไปจนถึง 5 โมงเย็น  จริงๆ เวลาที่ยาวนานไปใช่ประเด็นสำคัญที่ทำให้ไม่สนุก เป็นเพราะอย่างอื่นมากกว่า

สัปดาห์นี้  งานที่ทำมีทั้ง งานบริหาร งานบริการ การเรียนการสอน  แต่ที่ไม่ได้ทำ ซึ่งควรจะทำ คืองานวิจัย   นอกจากงาน ISO ที่ต้องเร่งมือสุดๆ ในช่วงนี้แล้ว  งานวิจัยของตนเองและทีมงาน ที่ขอทุนจากสภาวิจัยแห่งชาติไว้ 2.3 ล้านบาท ก็ถึงเวลาต้องส่งรายงานแล้ว  งานนี้ หากไม่เสร็จ มีหวังต้องขายรถ ขายบ้าน ใช้หนี้สภาวิจัยเป็นแน่แท้

หมายเลขบันทึก: 53739เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์ทำได้เสร็จทันแน่ค่ะ เชื่อมั่นว่าอาจารย์ทำได้ค่ะ มี"ใจ"อีกนับร้อยควรส่งกำลังมาช่วยค่ะ รวมทั้ง"ใจดวงนี้"ด้วยค่ะ เอาไปทั้งหมดเลย

ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างค่ะ

ขอบคุณคุณโอ๋มากๆ ค่ะ สำหรับทุกๆ อย่างเช่นกัน

 ตอนนี้บุคลากรในภาค ทำงานด้วยใจและทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกคน เพราะพวกเราเรามีผู้นำอย่างอาจารย์นี้แหละครับ

   อาจารย์พักผ่อนเสียบ้างนะครับ 

อย่าให้ถึงขนาดต้องขายบ้าน ขายรถ เลยค่ะอาจารย์ เป็นห่วงค่ะ ขอ(แค่)เอาใจช่วยด้วยอีกคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท