แผนพัฒนางานวิจัยของสหเวชฯ ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (1)


สหเวชฯ ได้ยกระดับและปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบริหารจัดการงานวิจัย

จากโครงการ KM workshop เพื่อพัฒนางานวิจัยและคุณภาพการศึกษา ครั้งที่ 1ที่ผ่านมา  ท่านคณบดีคณะสหเวชฯ ได้นำเสนอผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านวิจัยและแผนงานในอนาคตเพื่อก้าวไปสู่คณะวิชาแห่งการวิจัย  โดยในยุทธศาสตร์ที่1คือการยกระดับและปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบริหารจัดการงานวิจัย  ซึ่งคณะสหเวชฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ดังกล่าวอันจะเป็นพื้นฐานของการบริหารงานวิจัยที่มีประสิทธิภาพ ทางคณะจึงได้มีการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดยในปี 2549 ท่านคณบดีได้เริ่มปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารงานของคณะ ให้มีรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพทั้งนี้ก็เพื่อให้ดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานด้านการวิจัยของคณะให้สอดคล้องกับทิศทางของมหาวิทยาลัย   และกำหนดวิสัยทัศน์  "คณะสหเวชศาสตร์จะเป็นคณะวิชาแห่งการวิจัย" ทำให้บุคลากรภายในคณะเริ่มตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการวิจัยมากขึ้น  และในปี 2550 นี้ ท่านคณบดีได้มอบหมายให้ดิฉันจัดทำประกาศต่าง ๆ ของคณะที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัย ขึ้นใช้เป็นแนวปฏิบัติเพื่อให้การดำเนินการวิจัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว ทั้งนี้ต้องสะดวกแก่ผู้วิจัยและสามารถปฏิบัติได้จริง นอกจากนี้คณะกรรมการวิจัยของคณะ จะเปลี่ยนเป็น คณะกรรมการบริหารงานวิจัย เพื่อให้สอดคล้องกับมหาวิทยาลัย โดยมีท่านคณบดีเป็นประธานกรรมการ   ทั้งนี้เพื่อช่วยผลักดันงานวิจัยของคณะให้ก้าวหน้าและแข็งแกร่งมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 53733เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณ อ.กอล์ฟ มากค่ะ สำหรับบันทึกที่มีคุณค่านี้ 

ไหนๆ ก็บันทึกแล้ว อยากขออาจารย์ ติดป้ายเพิ่มอีกสักคำซิคะว่า  ดัชนีที่4.1-50 (เขียนติดกันไม่ต้องเว้นวรรค) เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับนโยบายการวิจัย ของคณะฯ อีกหน่อยจะได้ค้นหาหลักฐานได้ง่ายค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท