ตัวตนของ"เข้มแข็ง"



     

  สวัสดีค่ะสมาชิกที่เคารพ ....

            ไม่กี่วันที่ผ่านมาดิฉันได้รับเชิญให้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองด้านวิชาการ จากคณะกรรมการKM ของหน่วยงาน   จุดประสงค์เพื่อให้สมาชิกที่มาร่วมประชุม ได้รับแนวทางการเตรียมตัวเอง  พัฒนาตัวเอง และเกิดแรงจูงใจที่อยากทำงานKM จึงเป็นที่ไปที่มาของการเรียบเรียงตัวตนของเราเพื่อถ่ายทอดให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุม เป้าหมายของดิฉันอาจจะต่างจากกรรมการของหน่วยงาน นั่นคือ ...จากเด็กน้อยบ้านนอกจากอุบลราชธานี  (ใส่เสื้อลายสีน้าตาล) เติบโตเป็นพยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านการพยาบาลจิตเวช 

        ดิฉันมีเส้นทางการพัฒนาและเรียนรู้ด้วยตนเองมาจากพื้นฐานการเลี้ยงดูที่มีพ่อเป็นตัวแบบในการเรียนรู้ คำสอนของพ่อศักดิ์สิทธิ์เสมอ และเป็นจริง องค์กรให้งาน ให้เงิน ให้เพื่อนดีๆๆ ให้ประสบการณ์ ดิฉันรักพ่อและรักองค์กร ดังนั้นงานทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายจะไม่ปฏิเสธ มีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาให้เข้าใจ  ให้การช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานเท่าที่ความสามารถมี  

         ผลที่ได้รับคือ เข้มแข็งปัจจุบัน ...ใช้ชีวิตเรียบง่าย  อ่านหนังสือในแนวที่ชอบทุกเวลา ชอบปลูกดอกไม้ ทำกับข้าว  ท่องเที่ยวธรรมชาติ   

อ่านบทความวิชาการ และคุยกับคนทำงาน ชื่นชมผลงานซึ่งกันและกัน   ดิฉันมีพลังกายและใจในการทำงานจากบุคคลรอบข้าง ซึ่งเป็นกัลยาณมิตร 

     การทำงานด้านวิชาการ จะว่ายากก็ยาก แต่ไม่เกินความสามารถ  หากตั้งใจใช้เวลาศึกษา  มีคนสนับสนุนมอบหมายงานที่ท้าทาย  มีพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษา   มีคนติชม   ที่สำคัญ มีใจที่อยากทำ...เท่านั้นเอง

.



คำสำคัญ (Tags): #ตัวตน
หมายเลขบันทึก: 537025เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เส้นทางเด็กน้อยบ้านนามาสู่ ชำนาญการจิตเวช  ย่อมต้องมีสิ่งพิเศษ เหนือธรรมดา คำสอนพ่อคือ คาถาในความสำเร็จ

 ..... การทำงานด้านวิชาการ จะว่ายากก็ยาก แต่ไม่เกินความสามารถ  .... หากตั้งใจใช้เวลาศึกษา....  มีคนสนับสนุนมอบหมายงานที่ท้าทาย  ..... เห็นด้วยอย่างมากๆๆ ค่ะ 

ขอบพระคุณค่ะ ท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei  "คำสอนพ่อคือ คาถาในความสำเร็จ"

ขอบพระคุณDr.Ple ค่ะ ที่ตอกย้ำความคิด..อาจารย์เป็นแรงสนับมนุนหนึ่งให้เข้มแข็ง พยายามเรียนรู้ค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท