นกอะเมริคะรอบินAmerican Robin


สามารถเห็นได้โดยทั่วไป บริเวณสนามหญ้า และทุ่งนาหลังฤดูหนาวไปแล้ว อาหารของนก American Robin คือไส้เดือน (earthworms)

นกอะเมริคะรอบินAmerican Robin

     

    


                      นกรอบิน ชื่อเต็มคือ อะเมริคะรอบิน American Robin เป็นนกที่มีจำนวนมากในประเทศแคนาดา ตัวผู้จะมีขนที่หน้าอกสีส้มเข้มสดใสกว่าตัวเมีย มีถิ่นอาศัยบริเวณชายป่า ส่วนใหญ่ทำรังอยู่บนต้นไม้ใหญ่ที่มีสีเขียวตลอดปี เช่น ต้น spruce และต้น pine และสามารถเห็นได้โดยทั่วไป บริเวณสนามหญ้า และทุ่งนาหลังฤดูหนาวไปแล้ว อาหารของนก American Robin คือไส้เดือน (earthworms) จึงมักพบเห็นนกรอบินยืนเกาะอยู่ตามพื้นดินมากกว่าบนต้นไม้ แต่ในฤดูหนาว นกรอบินจะกินผลไม้พวกลูกเบอร์รี่ชนิดต่างๆ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย...; Cannings, Richard., Nehls, Harry., Denny, Mike., Trochlell, Dave. Birds of Interior BC and the Rockies: China, 2009.// Fisher, Chris C., Acorn, John., BIRDS OF ALBERTA, First printed: China,1998. // Gadd, Ben., Wildlife drawings by Wheeler , Matthew., Handbook of the Canadian Rockies : Second edition, Friesens,Altona,Manitoba,Canada., 2009.// Hempstead, Andrew., ALBERTA: sixth printing, Worzalla.United States, April 2007.// Sibley, David Allen.,The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011. 

หมายเลขบันทึก: 537017เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 03:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

พี่เข้ามาดูหน้าแรก GotoKnow ตั้งแต่ 05.25 น. เห็นบันทึกนี้ของ "น้องดร.นัยนา" Click เข้ามาดูเป็นบันทึกแรกเลยแต่ก็ทำ 'net หลุดไป 2 ครั้ง เพราะคลื่นหาย ช่วงนี้คลื่นเริ่มคงที่เลยเข้ามาดูนกได้ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ ที่มีนกน่ารักๆ มาให้ดูตอนเช้าๆ หน้าตาคล้ายนกที่พี่มองเห็นทุกวันที่หน้าบ้าน แต่นก American Robin สีสันสดใสกว่าค่ะ


 

น่ารักมากครับ ได้เรียนรู้นกฝั่งหนาว...ภาพสวยมากครับ

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...ตื่นเช้านะคะ...นก American Robin ที่นี่ช่วงนี้ไปที่ไหนก็เจอะ...รูปภาพที่ถ่ายได้เป็นตัวเมียถ้าตัวผู้ขนที่หน้าอกสีส้มจะเข้มสดใสกว่านี้มากค่ะ...

สวัสดีค่ะ...คุณหมอ(ทิมดาบ) ช่วงนี้ฝนตก...นกก็ยังคงบินกันอย่างสนุกสนานนะคะ...แต่คนออกไปถ่ายรูปไม่ได้เพราะกลัวกล้องเปียกค่ะ...


สวัสดีค่ะ...ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมนก American Robin และมอบดอกไม้ไว้นะคะ

เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ช้าไปวันสองวัน เพราะเดินทางไปลพบุรีจ้ะ  เข้ามาอ่านแล้วก็ได้ความรู้เพิ่มเติมเช่นเคย  ขอบคุณมาก ๆ จ้ะท่าน ดร.


ด้วยความยินดีค่ะ...เข้ามาอ่านได้เรื่อยๆนะคะ...นกบางชนิดถ้าได้ภาพที่ชัดเจนกว่าก็จะนำมาเปลี่ยนให้จะได้เห็นความน่ารักที่สบายตาขึ้นนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท