ความสุขที่พบได้ใน ...Gotoknow


***** ก่อนอื่นของกล่าวคำ HBD สำหรับเว็บไซต์คุณภาพแห่งนี้ค่ะ สำหรับผู้เขียนซึ่งได้เคยเล่าไว้แล้ว รู้จักเว็บไซต์นี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพราะ ดร.วุฒนิพงษ์ วราไกรสวัสดิ์ (คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ) อาจารย์ได้รับเชิญให้มาสอนนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร วิชาเทคโนโลยีและการสื่อสาร เมื่อได้ทราบมั่นใจว่าต้องเป็นเว็บไซตที่ดีและน่าสนใจ จึงลองสมัคร แต่ด้วยข้อจำกัดของเวลาและลักษณะงานที่ทำ จึงไม่ได้บันทึกต่อเนื่อง

***** แต่สิ่งที่ได้รับไม่เคยขาดหาย คือ จดหมายข่าวจาก GTK ที่ทีมงานส่งให้เสมอ จนเมื่อได้รับหัวข้อ "ปัญหาเทคโนโลยีการศึกษาของไทยและแนวทางแก้ไข" ผู้เขียนจึงเริ่มบันทึกอย่างเป็นเรื่องเป็นราวซะที

***** จากประสบการณ์ในบ้านแห่งนี้ ขออนุญาตเรียก "บ้าน" แล้วกันนะคะ เพราะที่นี่เข้ามาเมื่อไหร่ก็รู้สึกอบอุ่นใจ แม้จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หากความเชื่อทางพุทธศาสนาคงเพราะเคยทำบุญร่วมกันมา ที่บ้านแห่งนี้แม้จะมีผู้รู้ ปราชญ์ มากมาย แต่ท่านเหล่านั้นไม่ได้ถือตัว หรือดูถูกผู้มีความรู้น้อย ด้อยประสบการณ์ของผู้เขียนเลย

***** แต่...ที่นี่ มีการแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างจริงใจ บอกตรงๆ ค่ะ ทุกครั้งที่มีโอกาสใช้งานทางออนไลน์ เว็บไซต์แรกที่ต้องเข้าคือ GTK ค่ะ

***** ขอบคุณบ้านแห่งความสุข และหวังดีหลังนี้ ที่ต้อนรับทุกคนอย่างจริงใจ ขอบคุณทีมทำงานที่มีคุณภาพและเสียสละเสมอมา ขอให้ GTK อยู่คู่กับกัลยาณมิตรและได้รับการเผยแพร่มากหลายยิ่งขึ้นต่อๆ ไป ค่ะ happy ba บ้านแห่งความสุขค่ะ แล้วจะกลับมาเล่าความในใจต่อนะคะ

หมายเลขบันทึก: 536513เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มารับความสุข ในเช้าวันทำงานครับ

...... ความสุขที่กล่าวมานั้น.....เป็นความสุขจริงๆค่ะ ...... เห็นด้วยค่ะ


  


เข้ามาบ้านหลังนี้แล้วอบอุ่นจริงๆค่ะ

สุขใจที่ได้แลกเปลี่ยนนะคะ  ขอบคุณมิตรภาพด้วยนะคะ

ความรู้สึกไม่ค่อยต่างกันเลยค่ะ We love G2K

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท