K
ดร. เกศราภรณ์ เตชะพิเชฐวนิช

ญี่ปุ่นภาค 2 (ตอนตะลุยโตเกียว)


เที่ยวโตเกียว ฉบับย่อ

วันนี้ทัวร์มารับที่โรงแรมแต่เช้าแต่กว่าจะได้เที่ยวจริงๆเริ่มประมาณเก้าโมงเช้า ทัวร์นี้เป็นทัวร์ที่ APT เค้าจัดให้ชื่อว่า Panoramic Tokyo ปกติแล้วจะมี Coordinator คนหนึ่งซึ่งจริงๆก็คือล่ามนั่นแหละ พูดแบบน้ำไหลไฟดับเลย ขำกลิ้งกันเป็นแถว

เริ่มต้นทัวร์จาก Meiji Shinto Shrine เป็นสถานที่ที่ระลึกถึงจักรพรรดิ์ Meiji ของญี่ปุ่น ไกด์ทัวร์คนญี่ปุ่นก็อธิบายความแตกต่างระหว่าง Shrine กับ Temple ของเค้าให้ฟัง Shrine เป็นของชินโต ส่วน Temple เป็นที่รู้กันว่าเป็นวัดของพุทธ เสียดาย memory น้อยไปหน่อยจำที่ไกด์อธิบายให้ได้ไม่หมด ก็ขอเล่าคร่าวๆเท่าที่จำได้แล้วกัน เข้าไปถึงก็ถ่ายรูปที่เก็บเหล้าสาเกก่อนเลย (แปลกดีนะในวัดเค้ามีเหล้าด้วย สงสัยชินโตกินเหล้าได้)

ต่อไปก็ถ่ายรูปแถวประตูทางเข้าวัด

ก่อนเข้าวัดก็มีที่สำหรับชำระล้างสิ่งสกปรกก่อนเข้าวัด จริงๆแล้วน่าจะประมาณว่าล้างความไม่ดีหรือล้างซวยนั่นแหละ ไกด์ก็สาธิตวิธีให้ดูแต่ไกด์ก็สาธิตแบบผิดด้วยนะ

หลังจากนั้นก็ขึ้นรถไปต่อผ่านหลายๆที่ที่น่าสนใจแต่เค้าไม่ได้จอดให้ไปหนึ่งในนั้นก็คือ Tokyo Tower เป็นที่ Broadcast TV และ วิทยุหลังจากนั้นก็ไปที่ Imperial palace east garden รถขับผ่านรอบๆ จากจุดที่น่าถ่ายรูปไปเลยอดถ่าย แต่รถไปจอดเพื่อให้เข้าไปเดินในสวน ถ่ายภาพมาได้ชุดนึงก็กลับ ไม่ค่อยมีอะไรน่าประทับใจเท่าไหร่ ขึ้นรถต่อไป

ข้างบนสีทองๆคือฟองเบียร์

(เป็นบ้านพักในสมัยก่อนที่อยู่ใน Imperial garden)

ระหว่างทางไป Asakusa Kannon Temple ที่เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุด ก็ผ่านตึกเบียร์อาซาฮีก็เลยได้ถ่ายรูปจากบนรถเก็บไว้ได้รูปนึง แต่มุมที่ถ่ายมองไม่เห็นตัวตึกที่เป็นถ้วยแก้วเห็นแต่ฟองเบียร์สีทองๆ

 มีฟองเบียร์อยู่บนตึก

ถ่ายที่หน้าวัด Senjo หรือ Asakusa Kanon Temple ตรงบริเวณหน้าวัดเค้าก็มีกระถางธูปตั้งอยู่ คนมุงเต็มเลย ไกด์ก็บอกว่าเค้ากำลังปัดควันธูปเข้าหาตัวเพื่อรับสิ่งๆดีเข้าตัว เหมือนกับบ่อน้ำล้างซวยที่หน้าวัด Meiji Shrine ประมาณนั้น

ตรงข้ามวัดเป็นสถานที่สำหรับซื้อของ Sourvenir ทั้งหลาย ชื่อว่า Nakamise shopping arcade

ไกด์ก็เล่าเรื่องโจ๊กของเค้าให้ฟังว่า ที่แห่งนี้เป็นเหมือนสามเหลี่ยมเมอร์มิวด้า คนเข้าไปแล้วหายหมด เพราะว่า shopping จนลืมเวลา ประมาณว่าเข้าวัด 2 นาที shopping 2 ชั่วโมง ในนั้นก็มีร้านขายขนมหลายร้านแต่ไม่ได้ลอง ท้องไม่มีที่ว่างให้ใส่แล้ว ขนมบางร้านหอมมากคนต่อแถวซื้อยาวเหมือนกัน ได้ถ่ายรูปคนกำลังทำขนมด้วย

หลังจากเดินเที่ยวและได้ของติดไม้ติดมือมานิดหน่อยก็เดินทางต่อ รถขับผ่าน Ginza เป็นแหล่ง shopping ของโตเกียวอีกแห่งหนึ่ง แต่ของบอกเค้าลือกันว่าที่นี่ของแพง แต่ก็ไม่ได้แวะไป

ท้องทุกคนเริ่มร้องเพราะว่ากว่าจะได้กินข้าวกลางวันก็ปาไปประมาณบ่ายโมงได้ แต่เค้าก็พาไปกินอาหาร Western Style (เสียดายน่าจะพาไปกินอาหารญี่ปุ่น) แต่ก็ไม่ผิดหวัง อาหารเค้าใช้ได้เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมา มัวแต่กินเพลิน พออิ่มได้ที่ก็ไปถ่ายรูปวิวรอบๆของภัตตาคารเพราะว่าภัตตาคารที่ไปกินนี่อยู่ชั้น 12 สามารถเห็นวิวรอบๆอ่าวได้ แต่ก็ไม่ใช่ตึกสูงสุดในโตเกียว ตึกที่สูงที่สุดในโตเกียวน่าจะเป็น Tokyo Metropolitan Government (ขึ้นไปชั้นบนสุดมาแล้ว :D)

 

กินข้าวเสร็จก็ไปนั่งเรือชมวิวต่อที่ Tokyo bay ของ Symphony ประมาณ 50 นาที ก่อนจะขึ้นเรือไกด์ก็บอกว่าเค้ามีจัดงานแต่งงานบนเรือลำที่จะนั่งไปด้วย แต่เสียดายถ่ายรูปเค้าแต่งงานมาได้แค่ 2 รูป มัวแต่ไปถ่ายวิวรอบๆ

ตึกของ Fuji TV (ถ่ายรูปตึกนี้มาเยอะมาก รูปร่างแปลกดี)

หลังจากล่องเรือจบก็ข้าม Rainbow bridge ไปที่ Odaiba 

 

ไกด์บอกว่าสมัยก่อนที่ Odiaba เค้าสร้างป้อมระวังภัยเพื่อป้องกันการโจมตีจากอเมริกา เป็นการบีบบังคับให้ญี่ปุ่นเปิดประเทศ พอเล่ามาถึงตอนนี้ไกด์นี่ทำเสียงรันทดเลยบอกว่าประเทศญี่ปุ่นไม่เข้มแข็งเท่าอเมริกัน เลยจำเป็นต้องทำตามอเมริกา เค้าคงไม่กล้าว่าอเมริกันมากเพราะว่ามีนักท่องเที่ยวที่เป็นอเมริกันมาเที่ยวด้วย มาถึงที่ Odaiba ก็ลงมาถ่ายรูปนิดหน่อย ที่นิวยอร์คจำลอง เอาไว้ไปหลอกคนอื่นได้ว่าไปนิวยอร์คมาแล้ว

เพราะว่ามีเทพีเสรีภาพที่เป็นแบบจำลองที่มีขนาดเท่ากับของฝรั่งเศสแต่ขนาดแค่หนึ่งในสี่ของเทพีที่อเมริกา ถึงตอนนี้ไม่ค่อยมีคนจะยอมเดินไปไหนเลยทุกคนต่างเหนื่อยและหมดแรง เพราะว่าตอนช่วงเช้านี่เดินค่อนข้างเยอะ (ขนาดนั่งรถนะเนี่ย ไม่ต้องพูดถึงเลยถ้านั่งรถไฟเที่ยวเอง หลายที่มาก)  เป็นอันว่าขอจับการรายงานทัวร์ของวันนี้ไว้เท่านี้ก่อน

จริงๆก็มีรูปอีกเยอะเหมือนกันแต่ลงไม่หมด upload ไป picasa ก็ยังไม่ได้เลยต้องรอไปก่อน

หมายเลขบันทึก: 53613เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สนุกนะคะ คุณ K รูปโหลดช้าหน่อยแต่คุ้มค่าค่ะ เขียนเล่าเรื่อยๆจนถึงตอนกลับเลยนะคะ อยากรู้เรื่องสุวรรณภูมิจากมุมมองของคุณ K ด้วยค่ะ พี่จะได้ไปใช้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว

มาขำกลิ้งเอาตอนจบ ที่คุณ K  "ขอจับการรายงานทัวร์ของวันนี้ไว้เท่านี้ก่อน" จับไปเลยค่ะ แล้วมาปล่อยต่อนะ จะรออ่านค่ะ

ภาพสวย เหมือนมืออาชีพเลยนะคะ

หวาพิมพ์ผิดจนได้ แต่ก็จะไม่เข้าไปแก้นะคะ

ได้ตามไปเที่ยวด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

อยากไปจริงๆ บ้างอ่ะ แต่ว่าได้ดูรูปก็คุ้มแล้วค่ะ....ถ่ายรูปสวยค่ะ

รูปสวยนะคะ ดูจนเพลิน ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท