กิจกรรม KM ในระหว่าง ต.ค.- พ.ย. 49 : ม.นเรศวร


เพียงให้ผู้เข้าร่วมโครงการประทับใจใน KM และอยากนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตและในงานของเค้าต่อไป หวังว่าวันหนึ่งในสังคมจะมีบุคคลเรียนรู้กระจายตัวไปทั่วประเทศ ถึงจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ได้มีส่วนร่วมแต่ดิฉันก็จะทำจุดเล็กๆ นี้ให้ค่อยๆ เข้มขึ้น และขยายวงกว้างออกไปเท่าที่กำลังและโอกาสจะอำนวยค่ะ

     ดิฉันขอใช้บันทึกนี้ในการจัดลำดับความคิด  และการทำงานของตัวเอง  หลังจากกลับมาจากการจัดประชุม  “KM Workshop เพื่อพัฒนางานวิจัยและคุณภาพการศึกษา  ครั้งที่ 1” วันจันทร์ที่  2 – วันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2549 ณ  ทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต  ซึ่งดิฉันจะได้มาเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปเนื่องจากตอนนี้สมาธิค่อนข้างน้อยแต่งานที่ทำไปมีรายละเอียดมากเสียจนบรรยายตอนนี้คงไม่ได้เนื้อเท่าที่ตัวเองอยากถ่ายทอด  และเชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ ท่านมาช่วยกันเรียงร้อยเล่าเรื่องคนละเล็กละน้อยไม่ว่าจะในฐานะผู้เข้าร่วมและผู้จัดโครงการจนหลายๆ ท่านจะได้รับบรรยากาศได้อย่างครบถ้วน  หลังจากกลับมาดิฉันมานั่งงงกับงานที่จะต้องทำ  เรียงลำดับไม่ค่อยจะถูกเพราะทุกอย่างด่วนไปหมด

     สำหรับกิจกรรม KM ในระหว่าง ก.ย. - ต.ค. 49  ที่ทาง QAU และทีมฟาใหญ่ + ฟาน้อย  จะต้องรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่กันอีกครั้งโดยเข้าไปดำเนินกระบวนการให้เกิดการ ลปรร. มีดังนี้ค่ะ

     1.โครงการ  KM Workshop สำหรับผู้นำนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ 
       วันที่   22 - 24  ตุลาคม  2พ.ศ. 2549  จัดโดยสภานิสิต  มหาวิทยาลัยนเรศวร  ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยตัวแทน นิสิต -นักศึกษา 40 สถาบันๆ ทั่วประเทศ สถาบันละ 3 คน รวม 120 คน 

     2.การเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย  ครั้งที่ 8 (4 /2549) ในหัวข้อ  “การพัฒนาทุนมนุษย์สู่องค์กรเรียนรู้” 
       วันที่ 2  - 4 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2549  จัดโดยหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเครือข่าย 8 มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยละ 10 คน รวม 80 คน

     3.โครงการ  KM Workshop สำหรับผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร  รุ่นที่ 2
       วันที่ 11 - 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 จัดโดยสภานิสิต  มหาวิทยาลัยนเรศวร  เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้นำนิสิตจากหน่วยกิจกรรมต่างๆ จำนวนประมาณ 120 คน

     4.โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดการความรู้ (KM Workshop) หัวข้อ “ความสำเร็จของกิจกรรมรับน้องและประชุมเชียร์ในทัศนะของผู้บริหารด้านพัฒนานักศึกษา” 
       ระหว่างวันที่  23 - 24  พฤศจิกายน  พ.ศ. 2549  จัดโดยกองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยนเรศวร   ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิตนักศึกษา กลุ่มภาคเหนือ

     ดิฉันพอจะได้ทบทวนการทำงานของตัวเองจากบันทึกเรื่องนี้  แล้วคงจะต้องไปค่อยๆ เจาะลึกลงไปในรายละเอียดของแต่ละกิจกรรม / โครงการต่อไปอย่างมี "สมาธิ" เพราะดิฉันหวังผลทุกโครงการที่จะให้ผู้เข้าร่วมโครงการประทับใจใน KM และอยากนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตและในงานของเค้าต่อไป  หวังว่าวันหนึ่งในสังคมจะมีบุคคลเรียนรู้กระจายตัวไปทั่วประเทศ  ถึงจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ได้มีส่วนร่วมแต่ดิฉันก็จะทำจุดเล็กๆ นี้ให้ค่อยๆ เข้มขึ้น  และขยายวงกว้างออกไปเท่าที่กำลังและโอกาสจะอำนวยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 53596เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเป็นกำลังกาย และกำลังใจ ให้เสมอ

ใครบางคน ส่งคำคมมาให้ว่า ในโลกนี้ไม่มีคำว่าทำไม่ได้  มีแต่คำว่า ทำแล้ว กับยังไม่ได้ทำ เท่านั้น..... 

เยี่ยมมากค่ะตูน ติดตามอ่านกิจกรรม KM ของ มน. อยู่ตลอดค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท