เผยเคล็ดวิชาจัด KM Workshop ขนานแท้ 2


          ขอขอบคุณท่านผู้สนับสนุนรายการ (ท่าน อ.วิบูลย์ และคุณตูน เจ้าสำนัก NUQA ) ที่ช่วยคั่นเวลา เรื่องเล่าเมื่อคราวที่แล้ว นะคะ

          อะแฮ่ม!!....เล่าต่อละนะ

          กำหนดการแน่นเอี้ยดของการประชุมวันแรก (วันที่ 2 ต.ค.) ปิดท้ายด้วยการนำเสนอ " เส้นทางยุทธศาสตร์สู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย  " Driving NU Research Strategies to become Research Based University in the year 2007"  โดยผู้ช่วยอธิการบดี ผศ.ดร.เสมอ  ถาน้อย 

          เป็นการนำเสนอที่เยี่ยมยอดมากค่ะ  สามารถตรึงผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนให้นิ่งฟังอย่างสนใจ  ไม่มีใครทำท่าเหนื่อยล้า แม้ผ่านช่วงเวลาอันยาวนานของการประชุมมาทั้งวัน สรุปเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

  1. งานวิจัยของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นแขนงย่อยของกองบริการการศึกษา  จะยกระดับและปรับเปลี่ยนโครงสร้างเป็น สถาบันบริหารการวิจัยและพัฒนา (IRDA: Institute of Research and Development Administration) มีสถานะเทียบเท่าคณะวิชา และปรับบทบาทจาก Messenger เป็น Manager มีคู่มือบริหารงานวิจัยของมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นเครื่องมือช่วยบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ 
  2. ระเบียบ  ประกาศ ข้อบังคับ ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนางานวิจัย จะกลายสภาพเป็น ระเบียบ  ประกาศ ข้อบังคับ ที่เอื้อต่อการพัฒนางานวิจัย  พร้อมด้วย Real time Reseach Database ที่ up to date คอยให้บริการ  มีกองทุนวิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เอื้อต่อการบริหารทุนวิจัย  และเฟ้นหา Selected Field ใหม่ๆ ของงานวิจัยภายในมหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาความพร้อมของปัจจัยด้านต่างๆ ในการสนับสนุนงานวิจัย
  3. กิจกรรมฝึกอบรม /พัฒนาทักษะนักวิจัย เวทีประชุมวิชาการ "นเรศวรวิจัย" และรางวัลนักวิจัยดีเด่น จะดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนให้อาจารย์ทุกคนทำวิจัย
  4. พัฒนางานวิจัยของนิสิตบัณฑิตศึกษา ส่งเสริมงานนวัตกรรมของนิสิต ป.ตรี ให้ประกวดในเวทีระดับภูมิภาค และระดับชาติ เพื่อส่งเสริมให้นิสิตทำการศึกษา/วิจัย
  5. ส่งเสริมบุคลากรสายสนับสนุน ให้ทำงานวิจัยสถาบัน เพื่อพัฒนางานประจำ
  6. ประเมินการดำเนินงานของคณะ และมหาวิทยาลัย ตามเกณฑ์ของ สมศ และกพร. อย่างต่อเนื่อง พร้อมจูงใจให้รางวัลแก่หน่วยงานที่สร้างผลงานดีเด่น เป็นกลไกให้เกิด Responsibility และ Accoutability  ในการบริหารงานทุกระดับ

          เต็มอิ่มเลยใช่ไหมค่ะ  กับ ยุทธศาสตร์การบริหารงานวิจัยของมหาวิทยาลัยนเรศวร  เรื่องยุ่งยากที่ทำแบบง่ายๆ ก็ได้ แบบนี้ อาจารย์เสมอ บอกว่า  มันคือสภาพ Chaordic (เค-ออ-ดิก) มาจากคำว่า Chaos + Order = ไร้ระเบียบ+มีระเบียบ

         อย่าเพิ่งงง อย่าเพิ่งงง...พักทานอาหารเย็นร่วมกันก่อนดีกว่าค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 53590เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์คะ :)

     คนรออ่านบันทึกของอาจารย์รอลุ้นกันตัวโก่งเลยค่ะ (อย่างน้อยก็ตูนคนนึงหล่ะ)

สรุปมาได้ยังไงเนี่ย ยอดเยี่ยมมากเลยครับ ขอขอบคุณอีกครั้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท