สิ่งที่เปลี่ยนชีวิตได้


คำคมวันนี้ที่ได้รับมาเขาบอกว่า 

 

A THOUGHT FOR TODAY:

 

Too often we underestimate the power of a touch, a smile, a kind word, a listening ear, an honest compliment, or the smallest act of caring, all of which have the potential to turn a life around.

-Leo Buscaglia, author (1924-1998)

ท่านผู้กล่าวประโยคนี้ไว้เป็นบุคคลที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ ท่านเป็นอาจารย์ที่เปิดสอนวิชา Love ในมหาวิทยาลัย ท่านจึงได้รับฉายาว่า "Dr.Love" ด้วย วิชานี้ไม่มีเกรด ไม่มีใครสอบตก ท่านเป็น cheerleader for life เป็นนักพูดนักเขียนที่เมื่อพูดจบแล้วจะมีคนรอกอดท่านกันเป็นประจำ อ่านเรื่องราวของท่านได้ที่นี่ค่ะ น่าประทับใจจริงๆ 

สำหรับประโยคนี้ท่านบอกไว้ว่า

"บ่อยครั้งที่เราประเมินพลังของการสัมผัส การยิ้ม คำพูดอย่างมีเมตตา การฟังอย่างสนใจ การชมด้วยความจริงใจหรือการกระทำเล็กๆน้อยๆที่แสดงความใส่ใจต่ำกว่าความเป็นจริง ทั้งๆที่สิ่งเหล่านี้มีพลังพอที่จะเปลี่ยนชีวิตได้เลยทีเดียว"

เป็นเรื่องจริงที่ถ้าเราเคยเป็นผู้ให้หรือผู้รับสิ่งเหล่านี้มาแล้วจะเข้าใจได้ทันทีที่อ่านประโยคนี้จบจริงๆค่ะ 

เอามาฝากกัลยาณมิตรทุกท่านในวันพืชมงคล วันดีๆของไทยเรานะคะ

หมายเลขบันทึก: 535807เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2013 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ชาวตะวันออกส่วนใหญ่ได้รับการอบรมให้เก็บความรู้สึก...ไม่แสดงออกจนเกินงาม...ไม่ชื่นชมใครจนออกนอกหน้า...กลัวจะเหลิง...กลัวดีแตก...จนเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกนิสัยนะคะ...

เจริญธรรม เจริญสุข  อาตมา ขอบิณฑบาต นำเอา บทความภาษาอังกฤษที่ได้อ่านนี้ ไปใช้นะ สาธุ เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท