ช่างก่อสร้างรั้ว


ถ้าพูดถึงช่างก่อสร้าง จะนึกถึงคำว่ากรรมกร ดูเป็นงานที่หนัก และเหนื่อย แต่ช่างก่อสร้างที่มาทำรั้วบ้านให้ ทำงานกันอย่างสบายๆ


ช่างก่อสร้างรั้ว

         ถ้าพูดถึงช่างก่อสร้าง จะนึกถึงคำว่ากรรมกร ดูเป็นงานที่หนัก และเหนื่อย แต่ช่างก่อสร้างที่มาทำรั้วบ้านให้ ทำงานกันอย่างสบายๆ 

 

 

    

 

    

 

                     ถ้าพูดถึงช่างก่อสร้าง จะนึกถึงคำว่ากรรมกร ดูเป็นงานที่หนัก และเหนื่อย แต่ช่างก่อสร้างที่มาทำรั้วบ้านให้ ทำงานกันอย่างสบายๆ เป็นชายหนุ่มกับหญิงสาวเพียงสองคน ขับรถ truck หรือที่เรียกกันว่ารถ pickup มาคนละคัน คันหนึ่งบรรทุกไม้ทำรั้ว และเครื่องมือช่าง มีสว่านเจาะ (auger) และ ถาดตักดิน (Bucket)  ส่วนอีกคันบรรทุกรถ Skidsteer ใช้ระบบไฮดรอริค (Hydraulic system)  ซึ่งบางคนเรียกว่า BOB CAT เป็นรถคันเล็กกระทัดรัด ใช้ล้อยาง 4 ล้อ แต่ที่เคยเห็นมาเป็นล้อตีนตะขาบ   เมื่อวัดระยะและขนาดของหลุมที่จะเจาะเพื่อลงเสารั้วเรียบร้อยแล้ว ช่างผู้หญิงก็เอาสีส้มมาฉีดพ่นบอกตำแหน่ง ตามจุดที่กำหนดไว้บนพื้นดิน จากนั้นจึงเจาะด้วยสว่านที่ติดตั้งอยู่บนรถSkidsteer เมื่อเจาะหลุมเสร็จ ช่างก็เปลี่ยนเครื่องมือจากสว่านเจาะมาเป็นถาดเหล็กขนาดใหญ่ ตักดินที่กองอยู่ไปรวมเป็นที่เดียวกัน งานเจาะ งานขุดเป็นงานก่อสร้างที่ต้องใช้แรงงานคน แต่หากช่างก่อสร้างรู้จักการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือทุ่นแรงได้ ก็จะประหยัดแรงงาน ประหยัดเวลา รวมทั้งประหยัดเงินได้เป็นอย่างดี...

                    

หมายเลขบันทึก: 534222เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2013 05:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2013 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

            ..... มีนวัตกรรม มาช่วยผ่อนแรง  ดีจังนะคะ ..... ขอบคุณ บทความดีดีนี้ค่ะ


               


สวัสดีค่ะ Dr.Ple ขอบคุณที่แวะมาค่ะ...ด้วยความยินดีค่ะ...ทุกวันนี้เรายังสอนตัวหนังสือกัน ...ทำอย่างไรถึงจะสอนให้ใช้เทคโนโลยีต่างๆได้...


ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจและข้อความแสดงคิดเห็นจากสมาชิกทุกท่านนะคะ



ชอบอ่านบันทึกแนวนี้มาก ๆ จ้ะ  ขออนุญาตท่าน ดร.คัดลอกไปให้เด็ก ๆ อ่านในชั่วโมงเรียนนะจ๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ดีจังค่ะ ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ


ด้วยความยินดีค่ะ...คุณมะเดื่อ

ด้วยความยินดีค่ะ...คุณมนัสดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท