ผมมาทำอะไรในวงการพระเครื่อง


มีหลายท่านสงสัย ว่าผมกำลังทำอะไรกันแน่

แล้วเล่นพระไปทำไม

บางคนก็อยากได้พระที่ผมมี

ผมเลยบอกไปว่า

พระแท้มีไว้แบ่งลูกศิษย์ ไม่มีไว้ขายครับ พระเก๊มีไว้สอนอย่างเดียว (สอนเสร็จใช้ถมบ้าน)

ผมเปรยคำนี้มาในเวบ และเฟสบุค 

เนื่องจากมีเพื่อนๆ หลายท่านในเฟสมาถามว่า พระแท้ๆที่มีจะพอแบ่งได้บ้างไหม

ผมตอบว่า

ผมตั้งใจหาพระแท้แบบจริงจัง และไม่ปิดบังทุกเส้นทางที่ผมทำมาตลอด ทั้งความรู้ด้านต่างๆ เทคนิคและวิธีการหา วิธีการดู วิธีการหยิบ

ก็เพื่อสร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้อง ให้กับวงการพระเครื่อง ไม่คิดที่จะสะสม เพราะอีกไม่นานผมก็จะจากโลกนี้ไปแล้ว (ไม่น่าเกิน 30 ปี ข้างหน้า)

พระที่ผมมีจึงเน้น "เพื่อการศึกษา" และตั้งใจเก็บไว้แบ่งเฉพาะลูกศิษย์ที่ตั้งใจเรียนเท่านั้น

และผมจะไม่สนับสนุน และต่อต้านคนที่เล่นพระแบบไม่ยอมเรียน

และที่สำคัญ ผมตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่เข้ามาในวงการพระเครื่อง นานมาแล้ว ว่า

จะต่อต้าน การหลอกลวง ต้มตุ๋น การเล่นพระเก๊ ทั้งโดยเจตนาและไม่เจตนา

และไม่เห็นด้วยกับการนำพระเก๊มาหลอกเป็นพระแท้ ลงหนังสือโฆษณา ถ่ายแบบปิดๆบังๆ หรือมาโพสต์หลอกว่าเป็นพระแท้

และระบบการขายพระเก๊ ทั้งเจตนาและไม่เจตนาครับ

หมายเลขบันทึก: 533458เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2013 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2013 07:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สุดยอดครับอาจารย์.................ผมนับถือครับ

ภายในเวลา 5 ปีสิ่ง สิ่งที่สอน ผมได้สิ่งนี้มาครับ

เท่าที่จะหาได้ครับอาจารย์


เป็นกำลังใจให้ครับ...ยินดีที่วงการนี้ยังมีคนดีดีครับ

สู้ครับ ตราบใดที่มีอาจารย์คอยชี้แนะ ผมจะตั้งใจศึกษาครับ...สู้โว้ย

ผมก็คอยเตือนสติตัวเองอยู่เป็นประจำครับอาจารย์

ว่าอย่าให้การเก็บสะสมพระของตัวเองมีความโลภ ความอยากเป็นตัวนำ

คอก็มีคออยู่คอเดียว พระที่สะสมไว้ห้อยทั้งปีก็ยังไม่หมด

พระอาจารย์ท่านเคยสอนผมว่า

พระเครื่องนั้น "ยังความปลื้มปิติแก่ผู้เป็นเจ้าของ"

ผมจึงได้กระจ่าง ถึงบางอ้อ ว่าที่ผมอุตส่าห์เก็บสะสมพระไว้ด้วยปัจจัยจำนวนมากๆ

ก็เพียงเพื่อต้องการความปิติปลื้มใจว่าเคยเป็นเจ้าของเคยได้ครอบครองท่านเท่านั้นเอง

เก๊บ้าง แท้บ้าง ต้องเอามานั่งส่องก่อนนอนทุกคืน

จนทีหลังมาคิดได้ว่าบุพกรรมนั้นต่างหากเป็นตัวกำหนดวิถีชีวิตของสัตว์โลก

ความอยากในพระเครื่อง ความใคร่ในเรื่องอิทธิปาฏิหารย์เลยจางลงไป

แต่ห้อยท่านไว้เพื่อระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ครับ นึกถึงคำสั่งสอนของท่าน

ห้อยพระดี ไม่สู้ทำดี ผมคิดอย่างนี้นะครับ

คนดี ถึงคราวเกิดอุบัติเหตุจะเป็น-ตาย เทวดาท่านเห็นคงช่วยคุ้มครองให้ เพื่อเป็นบุญกุศล

คนไม่ดี ถึงวันนี้มีพระดี มีวิชาอาคมดี แต่วันหน้าต้องแพ้กรรมชั่ว แพ้เจ้ากรรมนายเวรอย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว

ก่อนหน้านี้เกือบยี่สิบปีนะครับ พระขุนแผน "ขุนพลบ้านค่าย" ผมเคยมี เคยห้อยคออยู่

ก็ไม่เห็นได้ผลอย่างหนังสือเค้าว่าไว้  จนมาถึงวันนี้วันที่ท่านไปไม่เหลือไว้ซักกะองค์

นึกย้อนกลับไปว่าที่ผมใช้ท่านไม่ขึ้นก็ดีแล้ว

อันหญิงที่เราไม่ได้มีบุพเพกันมาก่อน แล้วให้อำนาจพระเครื่องไปดึงเค้าเข้ามา จะถูกต้องหรือเปล่า

ชาตินี้ได้เขา เดี๋ยวชาติหน้าก็เสียให้เค้าบ้าง หรือดีไม่ดีเวรกรรมไปตกที่ลูกสาว หลานสาว

ที่สำคัญคือถ้าสักแต่ให้ได้เค้ามาในวันนั้น จะมีปัญญาเลี้ยง มีปัญญาดูแลได้ตามสมควรหรือเปล่า

ดีไม่ดี อาจคลาดแคล้วกับคู่แท้คู่จริงเขาเราในชาตินี้ 5555 คิดซะเยอะเลยครับ

ผมว่ากรรมยังไงก็ต้องชดใช้แน่ๆ ครับ แต่แบบไหน เมื่อไหร่ ก็แล้วแต่คน

ผมขอเคารพ ศรัทธาอาจารย์แสวงที่ความเป็น "เกษตรกร" เป็นอันดับ ๑ นะครับ

และเคารพอาจารย์ที่เป็นผู้ให้แนวทางการศึกษาธรรมชาติของวัตถุโบราณไว้เป็นอันดับ ๒ ครับ

พิมพ์ซะยาวแข่งกับอาจารย์เลยครับ :)

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ท่านที่คิดไม่ตรงกันโปรดให้อภัยด้วยครับ

ด้วยความเคารพท่านอาจารย์แสวงครับ

 


 

=ช่วงนี้ลูกน้องลาออกไปหนึ่งคนเลยต้องลงมาทำงานเองเลยไม่มีเวลาเข้าห้องเรียนต้องขอโทษอาจารย์ด้วยครับ  ขอสนับสนุนความคิดอาจารย์ครับ ขอบคุณครับ

บางขุนพรหมสุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอแสดงความชื่นชมอาจารย์ด้วยคนครับ

..ขอแสดงความชื่นชมอาจารย์ด้วยคนครับ..ขอนุญาตสอบถาม พระชุดนี้ด้วยครับ ผมได้รับจากผู้ใหญี่ที่นับถือ พิด-โลก ท่านมอบให้ผมช่วง ปีใหม่นี้ครับ..(ต้องขออภัยถ้าผมใช้ช่องทางผิด)..ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ

ผมรับสอนวิธีดูพระ "ฟรี" แต่ ไม่รับดูพระครับ

 

ขออภัยในความไม่สะดวก อิอิอิอิ

ขอบคุณอาจารย์มากๆ ครับ สุดยอดเลยครับ

อ่านข้อความของคุณ torpoy  แล้ว  

ช่างเป็นความคิดในใจผมเลย พอถึงจุดหนึ่งหันกลับไปมอง แล้วพิจารณามันซิ 

"บุญเจ้าไม่เคยสร้าง แล้วใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"(สมเด็จพุฒาจารย์โต)น่าจะแปลความหมายของพระพุทธคุณพระเครื่องได้นะครับ

เป็นบุญ ของผมครับ ขอบคุณมากครับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท