มาตามคำสัญญา...


พบเจอพี่ "สิงห์ป่าสัก" ที่จังหวัดตรัง  เมื่อสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การปฏิบัติงานโครงการประจำปี 2556 ของกรมส่งเสริมการเกษตร 7-9 พฤศจิกายน 2555 พร้อมด้วยพี่ "หนุ่ม ร้อยเกาะ" แม้นานครั้งจะพบเจอ แต่ก็เหมือนมีเรื่องราวให้ได้คุย มากมาย

งานนี้พี่ "สิงห์ป่าสัก" ถามถึงเวลาที่เราห่างหายจากการบันทึกเรื่องราวมากแลกเปลี่ยนกันบน gotoknow  ไม่มีคำแก้ตัวอื่นใดมากไปกว่า "ไม่มีเวลา" คำพูดยอดฮิต เวลานึกอะไรไม่ทัน (หาข้อแก้ตัวอื่นๆไม่ได้)

ซึ่งคำพูดนี้เป็นคำที่ทำให้ "พี่ไมตรี" พี่ในที่ทำงาน ขาประจำบันทึก gotoknow ของสำนักงาน โยนคำถามแสบๆ ย้อนกลับมาว่า "เวลามันหายไปไหน ฉันก็เห็นว่า วันๆนึงมันก็มี 24 ชั่วโมงเหมือนกัน"  แป่ววว

ด้วยคำพูดที่ "เขียนบันทึกไปแลกเปลี่ยนกันอีกนะ น้องเขียนน่าอ่านดี"  แหม... เล่นชมกันอย่างนี้ คนบ้ายออย่างเรา ไม่มีเวลาก็ต้องหาเวลามาเขียนซะแล้ว ..กลับจากตรังก็ตั้งใจอยู่ ว่าจะ ๆ ๆ...... 

จากวันนั้น ถึงวันนี้  แม้จะนานไปนิดกับแรงกระตุ้นที่ได้รับ ... แต่ก็ได้ย้อนกลับมาแล้ว ค่ะ

.........................................................................................................

บางเรื่องบางราว แม้จะมีความชอบ อยากทำ แต่เมื่อวันเวลาผันผ่าน งานการที่รุกรุม ..ก็ทำให้หลงลืมที่จะทำสิ่งที่ชอบ ที่อยากทำ ต้องอาศัย "แรงกระตุ้น" โดยเฉพาะจากคนที่มีทักษะการกระตุ้น การให้กำลังใจคนอื่น ด้วยแล้ว "ไฟที่มอด ก็ลุกฮือ กำลังใจที่หมดก็เกิดขึ้นใหม่" ..... ขอขอบคุณพี่ "สิงห์ป่าสัก"  น้องกลับมาตามสัญญาแล้วนะ



หมายเลขบันทึก: 533247เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2013 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2013 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท