บันทึกเพื่อความทรงจำ


บันทึกเพื่อความจำ

จากการปฏิบัติงานในรอบปี ทุกปีจะได้ "เขียน SAR" เมื่อทำงานสิ้นสุดดังนี้ จึงต้องกลับมาทบทวนย้อนหลังและค้นหาเอกสาร รูปภาพ และข้อมูลต่างๆ จากเหตุการณ์ผ่านมามากมาย พอจะบันทึกไว้ในรอบปี ดังนี้

 ภาระงานปีการศึกษา 2555  (ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ที่โรงเรียนในวันที่ 14 มิ.ย. จำได้เพราะตรงกับวันก่อตั้งโรงเรียนค่ะ)

        ภาคเรียนที่ 1  สอนนักเรียนระดับชั้น ม. 1 รายวิชาเศรษฐศาสตร์ - อนามัยผู้บริโภค รายวิชาช่างประดิษฐ์ของชำร่วย ม. 2 และงานพิเศษโภชนาการโรงเรียน(คุ้มครองผู้บริโภค) ร่วมกับครูหัวหน้ากลุ่มงานคหกรรม  นอกจากนั้นได้เป็นครูที่ปรึกษาของนักเรียนชั้น ม. 1/2  ที่มีจำนวนถึง 40  คน  และร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนจัดขึ้นทุกกิจกรรม เช่น วันแม่ งานมุทิตาจิต กิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา ฯลฯ 

       ภาคเรียนที่ 2 สอนนักเรียนระดับชั้น ม. 2 รายวิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ซึ่งโรงเรียนได้เข้าสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล สอน ม.2 ทับ หนึ่ง ทับ สาม ทับ หก  ที่แต่ละห้องมีความสามารถที่แตกต่างกันเพราะได้จัดลำดับความเก่งมากถึงเก่งน้อยตามเกรดเฉลี่ย...ดังนั้นการสอนในห้องท้ายๆจะเกิดปัญหามากมาย และได้ชิ้นงานที่ต่ำกว่าที่คาดหวัง  รายวิชาอาหารพื้นเมือง รายวิชาอาหารไทย ระดับ ม. 1 สาระเพิ่มเติม ที่นักเรียนมาเลือกเรียนเพราะความชอบ แต่เมื่อเรียนเกิดอาการเปลี่ยนใจก็มีเหมือนกันเพราะจะต้องมีความรับผิดชอบสูงมากในการนำวัสดุมาปฏิบัติงาน

            กิจกรรมภาคเรียนนี้จะมากขึ้น เพราะเทอม 2 จะมีวันสำคัญต่างๆ เช่น วันพ่อ วันพร งานกีฬาสี

 งานคริสมาสต์  งานเปิดบ้าน  งาน อย.น้อย งานปัจฉิม  และนอกจากนี้งานศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 62  ที่เริ่มจากการแข่งขันระดับกลุ่ม  แล้วมาแข่งขันระดับเขต/ภาค  และระดับชาติ  จึงต้องมีภาระงานที่มากเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการสอนปกติ  

            นำภาพการเข้าแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 62 ที่เมืองทองธานี ในวันที่ 13-15 ก.พ. 2556 มาบันทึกเพื่อความทรงจำนะคะ


แข่งขันอาหารจานเดียวประเภทเส้น และขนมหวาน

       

            เกียรติบัตรเหรียญทอง


แข่งขันแปรรูปอาหาร (ผลิตภัณฑ์จากข้าว)


ร้อยมาลัยของนักเรียนเรียนร่วม ( ปีนี้คว้าเหรียญทองชนะเลิศ)


คณะครูกลุ่มงานคหกรรมที่กำกับดูแลในการนำนักเรียนเข้ามาแข่งขันในระดับชาติ

ครูตูม ครูติ่ว ครูน้อย ครูบ๊วย ครูจิต


หมายเลขบันทึก: 531649เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2013 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2015 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นกำลังใจให้ค่ะ พี่สาว :)

-สวัสดีครับ..

-สบายดีนะครับครู..

-กิจกรรมมากมายในแต่ละปี..น้อง  ๆ นักเรียนได้เรียนรู้กิจกรรมมากมาย..

-เป็นกำลังใจให้ครูครับ..


หนูรี  
 

เพชรน้ำหนึ่ง

ขอบคุณมากที่ให้กำลังใจค่ะ บันทึกนี้เก็บตกเพื่อความทรงจำเผื่อใช้ในการรายงานได้นะคะ  ขอบคุณค่ะ


                             เข้ามาเพิ่มความเห็นได้วันนี้ มีภาพตัวเองขึ้นมา จึงเดาว่าเพราะใช้เมลของ GMAIL แน่ๆ ที่ทำไม่ได้ช่วงก่อนคงเพราะใช้เมล ฮอตๆๆ  น่ะค่ะ  แต่เวลาจะเม้นท์ให้ใครๆก็ต้องพิมพ์ชื่อและเมลทุกครั้งค่ะ

เข้าระบบได้แล้วค่ะ มาทักทายนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมให้กำลังใจค่ะ  เอาวิวดอยหลวงมาฝาก



ผมอ่านแล้วกึดเติงหาไวละอ่อนครับ ...แต่สมัยนี้ท่องจำน้อยลงคิดเยอะขึ้นมากนะครับครู ดูจากที่เอามีกิจกรรมเยอะคิดเยอเยี่ยมๆมากครับ

ลูกหมูเต้นระบำ  ใช่เลยค่ะ สอนให้คิด วิเคราะห์ สร้างสรรค์ มากที่สุดค่ะ  จึงกระทบต่อทักษะการอ่านนะคะ เด็กไม่อ่าน ให้สรุปก็ย่อข้อความมาส่ง  ไม่อ่านให้เข้าใจเหมือนเมื่อก่อนสมัยเราอ่ะน่ะ  อิอิ  สว. ยังล่ะ น้องชาย



ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เย้ๆๆ

ความทรงจำดีๆมีผลงานที่ดีก็หายเหนื่อย มีความสุขนะคะ ให้กำลังใจเสมอในการทำงานมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท