ตัวอย่าง เด็กดีของสังคม


***** คงได้ทราบกันแล้วว่า ผลสอบโอเน็ตมีเด็กที่สอบได้คะแนนเต็มวิชาคณิตศาสตร์ด้วย หนึ่งในนั้นคือน้องซันจากโรงเรียนเลยพิทยาคม เมื่อวานเพิ่งชื่นชมผ่านบล็อกของท่านอาจารย์ในโรงเรียนนั้น

***** จากการสัมภาษณ์ของนักข่าวได้ข้อมูลว่า น้องคนนี้นอกจากจะทำหน้าที่ของตนเองคือตั้งใจเรียนแล้ว ยังช่วยงานบ้าน และทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อคลายเครียด เช่น ร้องเพลง ฯลฯ

***** เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน ไม่ใช่เรียนอย่างเดียว แต่ถือว่าน้องได้รับการปลูกฝังที่ดี ทั้งเรียนและช่วยงานบ้าน น่าชื่นชมมากค่ะ

***** อีกหนึ่งตัวอย่างคือข่าวในโทรทัศน์ที่น้องผู้ชายคนหนึ่งช่วยแม่ทำงานด้วยการกวาดถนนทุกวัน

***** ทั้ง 2 คน นี้เป็นเพียงตัวอย่างของเด็กบางส่วนที่ถูกยกมา เชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ได้ออกสื่อ หรือแม้แต่กัลยาณมิตรหลายๆ ท่าน ที่ได้อบรมสั่งสอนลูกๆ หลานๆ สังเกตได้จากการอ่านบันทึก ว่าเด็กๆ เหล่านี้ต่างได้รับการอบรมเลี้ยงดูอย่างดียิ่ง

***** อยากให้แบบอย่างที่ดีเหล่านี้ได้ถูกเผยแพร่มากๆ เพื่อแข่งขันกับสื่อที่ไม่ดี ซึ่งบั่นทอนสังคมของเรา ขอเป็นกำลังใจสำหรับการพัฒนาเยาวชนของประเทศในทางที่ดีต่อไปค่ะ เพราะเด็กที่กตัญญูย่อมเป็นผู้เจริญ

หมายเลขบันทึก: 531442เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2013 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2013 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เด็กดีเป็นศรีแก่ชาติ...ร่วมชื่นชมด้วยค่ะ

..... เป็นเด็กดี....คนต้นแบบ....ที่น่ายกย่องนะคะ .... ขอบคุณนะคะ


                


ลูกท่านด้วยนะคะ ท่าน พ.แจ่มจำรัส

สวัสดีค่ะท่าน   tuknarak    สบายดีหรือคะ

แวะมาชื่นชมให้กำลังใจ เด็กดีและเก่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท