เทอมสอง ปีหนึ่ง


               เย้ๆในเมื่อเราผ่านเทอมหนึ่งมาเรียบร้อย เราก็มาพูดเรื่องเทอมสองกันบ้างดีกว่า ขอเริ่มที่วิชาเลือกนะ ที่เหลืออีก 1 หน่วยที่ติดค้างจากเทอมที่แล้ว วิชาที่ข้าพเจ้าเลือกคือแบตมินตัน จะว่าเลือกก็ไม่ถูก เรียกว่ากดลงทะเบียนทันจะดีกว่า เพราะวิชาที่เลือกจริงๆก็คือเทนนิส รุ่นพี่บอกว่าเป็นพี่ชายของนักเทนนิสชายชื่อดังของประเทศไทยสอนเลยนะ อาจารย์ก็ใจดีอยู่นะ

               วิชาหลักเลยนะ เทอมสองเนี่ยวิชาหลักก็เรียนในคณะหมดเลย สบายจริงๆ ไม่ได้ซิ่งมอเตอร์ไซต์ไปเรียนที่คณะต่างๆ เช่น ศิลปกรรม มนุษย์ และคณะวิทย์เหมือนเทอมแรก ที่มีไปบ้างคงวิชาพละข้างต้นที่ได้พูดไป ที่ได้เรียนเนี่ยก็มีจำพวก

                - biochem >>เรียนพวกpathway ต่างๆที่เคยบอกว่า glycolysis มอปลายไม่ต้องท่องก็จะได้ท่องกันคราวนี้แล่ะ สำหรับข้าพเจ้าแล้วมันยากมาก แต่เพื่อนบางคนก็ท่องได้สบายๆเลยล่ะ แต่ก็อย่างว่าอะนะคงไม่มีใครท่องได้หมดหรอก เราก็ต้องเลือกที่สำคัญๆ แต่ก็ไม่ใช่แลือกคัดออกๆ จนไม่เหลืออะไรเลยนะ

                - embryo >>ก็เรียนตั้งแต่การสร้างเซลล์สืบพันธ์ของมนุษย์จนกระทั่งคลอดออกมา มีชื่อเรียกต่างๆให้เราได้ท่องเต็มไปหมด ตอนแรกก็แอบบโมโหว่าชื่อจะเยอะไปไหนเนี่ย สุดท้ายก็ต้องยอมรับ อ่านๆท่องๆจนผ่านพ้นมันไปได้ 

                - behavior >>เป็นวิชาที่เรียนต่อเนื่องจาก embryo เพราะหลังจากคลอดแล้วจะมีพัมนาการอย่างไรต่อไปอีก จะดำรงชีวิตอย่างไร เข้าสังคม พบรัก แต่งงาน มีลูก วัยชรา จนกระทั่งการเตรียมตัวเมื่อรู้ว่าตนกำลังจะตาย บางทีก็แอบหดหู่ แต่ถือว่าเป็นวิชาที่เบากว่าวิชาอื่นๆที่ชื่อภาษาอังกฤษทั้งหมดที่ได้พิมพ์ไป

                - micro histo >> 

                - patho เบื้องต้น >>

                - physio เบื้องต้น >>

                มีแล็ปด้วย แล็ปก็จะสอดคล้องกับเนื้อหาที่เรา lecture 

ซึ่งพวกวิชาเหล่านี้จะไม่แยกออกจากกันอย่างตายตัว แต่ละวิชาที่กล่าวมาจะถูกคัดเลือกเนื้อหาที่สัมพันธ์กันมารวมเป็นวิชาที่มีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไปอีก ภาษาอังกฤษก็เรียนเหมือนกับเทอมแรกแล่ะ หนังสือก็เล่มเดิม แต่เปลี่ยนอาจารย์คนใหม่แต่ข้าพเจ้าก็เลือกอาจารย์คนไทยเหมือนเทอมแรก แต่ถึงอย่างไรก็คิดถึงอาจารย์เทอมแรกมากๆ  

                  วิชาสุดท้ายก็คือ ethics วิชานี้ก็เรียนเกียวกับการตัดสินใจ ไม่มีถูกผิดตายตัว 

คำสำคัญ (Tags): #ปีหนึ่ง
หมายเลขบันทึก: 531301เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2013 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2013 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท