พิธีเปิดโครงการบ้านอัจฉริยะ แห่งที่ 3 และ 4 ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร


               ตามที่ สำนักงาน กศน.ได้เปิดตัวโครงการบ้านหนังสืออัจฉริยะปีงบประมาณ 2556 โดยท่านพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เป็นประธานเปิดตัวโครงการฯ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2556 ณ อิมเพก เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ที่ผ่านมา กศน.อำเภอกระทุ่มแบน ได้ดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าว เพื่อสร้างนิสัยรักการอ่านและการแสวงหาความรู้ ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน สร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งจำดำเนินการทั้งสิ้น 83 แห่ง ทั่วอำเภอกระทุ่มแบน  ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” กศน.อำเภอกระทุ่มแบน ได้ร่วมมือกับ กศน.ตำบลดอนไก่ดี ดำเนินโครงการบ้านหนังสืออัจฉริยะโดยทำพิธีเปิดเป็นแห่งที่ 3 และ 4 โดยแห่งที่ 3 เปิด ณ บ้านคุณปัณณรัตน์  ขาวพุ่ม หมู่ 6 ตำบลดอนไก่ดี และแห่งที่ 4 บณ บ้านคุณ สมพงษ์  ดีกระจ่าง  หมู่ 5 ตำบลดอนไก่ดี ในการนี้ขอขอบคุณ นายวิชัย  แตงเอี่ยม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนไก่ดี นายทศพร  ศรีวิไล กำนันตำบลดอนไก่ดี ท่านสมาชิกสภาทุกท่าน  และท่านศึกษานิเทศก์ศรีสวรรค์  แสงวิจิตร จากสำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดในครั้งนี้ ซึ่ง กศน.ตำบลดอนไก่ดีได้รับงบประมาณในการดำเนินงาน โครงการดังกล่าว จำนวน 4 แห่ง จาก 6 แห่งทั่วตำบลดอนไก่ดี คาดว่าปีงบประมาณ 2557 กศน.ตำบลดอนไก่ดีจะได้รับงบประมาณในการดำเนินงานครบทุกแห่ง  

                 จากการที่ดิฉันได้ลงพื้นที่พร้อมกับ อาจารย์สุวิทย์  ขำล้วน ครู กศน.ตำบลดอนไก่ดี  นั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก ประชาชนในชุมชน ทุกแห่งที่เราเข้าไป รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ประชาชนให้ความร่วมมือกับ กศน.ตำบลดอนไก่ดี อย่างเต็มที่ไม่ว่า กศน.จะดำเนินงาน หรือโครงการใดๆ ก็จะได้รับการร่วมมืออย่างกระตือรือร้น ไม่ใช่เพียงแต่ประชาชนเท่านั้น ผู้นำชุมชน ตั้งแต่ อสม. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่ กำนันประจำตำบล นายกเทศบาลตำบล สมาชิกสภา ทุกท่านล้วนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง ทำให้เรา คน กศน.มีกำลังใจในการปฎิบัติงาน การสานต่อนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ของสำนักงาน กศน. กศน.จังหวัด และ กศน.อำเภอ ในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ขยายโอกาสในการศึกษา ขยายแหล่งเรียนรู้ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ และความรู้ที่ทันสมัย หลากหลาย ดังพระราชดำรัสของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่ว่า "ร่วมกันทำให้ชาวโลกอ่านออกเขียนได้"  

ประมวลภาพความประทับใจ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2556 ในพิธีเปิดโครงการบ้าน หนังสืออัจฉริยะ หมู่ 6 กศน.ตำบลดอนไก่ดี  เวลา  10.30 น.


ผอ.เอนก  ปานทิพย์ ได้ชี้แจงนโยบายในการจัดโครงการฯ


นายวิชัย  แตงเอี่ยม นายกเทศบาลตำบลดอนไก่ดี แสดงความขอบคุณ
กศน.ตำบลดอนไก่ดี แทนประชาชน หมู่ 5


อาจารย์ศรีสวรรค์  แสงวิจิตร ศึกษานิเทศก์สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร


คุณปัณณรัตน์  ขาวพุ่ม เจ้าของบ้านหนังสืออัจฉริยะ หมู่ 6 แสดงความขอบคุณ
กศน.ตำบลดอนไก่ดี ที่ให้การสนับสนุน


คุณวันทา  เสือขำ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 แสดงความขอบคุณ กศน.ตำบลดอนไก่ดี


นายวิชัย  แตงเอี่ยม นายกเทศบาลตำบลดอนไก่ดี
เตรียมตีฆ้องเปิดบ้านหนังสืออัจฉริยะ หมู่ 6 


ตีให้ดังไปเลย.....ยยยยย



ผอ.เอนก  ปานทิพย์  มอบป้ายบ้านหนังสืออัจฉริยะ ให้กับคุณปัณณรัตน์  ขาวพุ่ม


คุณวันทา  เสือขำ  ผู้ใหญ่หมู่ 6 รับมอบหนังสือ สำหรับบ้านหนังสืออัจฉริยะ

ประมวลภาพความประทับใจ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2556 ในพิธีเปิดโครงการบ้าน หนังสืออัจฉริยะ หมู่ 5 กศน.ตำบลดอนไก่ดี  เวลา  11.00 น.


ผอ.เอนก  ปานทิพย์ ได้ชี้แจงนโยบายในการจัดโครงการฯ


ศึกษานิเทศก์ศรีสวรรค์  แสงวิจิตร ศึกษานิเทศก์ สำนักงาน กศน.อำเภอกระทุ่มแบน ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน กศน.อำเภอกระทุ่มแบน


ขอบคุณนายกวิชัย  แตงเอี่ยม มาร่วมเปิดทุกงาน  ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


นายกวิชัย  แตงเอี่ยม  นายกเทศบาลตำบลดอนไก่ดี


นายทศพร  ศรีวิไล  กำนันตำบลดอนไก่ดี


คุณสมพงษ์  ดีกระจ่าง  เจ้าของบ้านหนังสืออัจฉริยะ หมู่ 5 ตำบลดอนไก่ดี


ร่วมกันตัดริบบิ้น เปิดบ้านหนังสือ


ผอ.เอนก  มอบป้ายบ้านหนังสืออัจฉริยะ ให้คุมสมพงษ์  ดีกระจ่าง


ผอ.เอนก ปานทิพย์  มอบหนังสือ ให้คุณสมพงษ์  ดีกระจ่าง


ถ่ายรูปหมู่ ร่วมกันกับ เจ้าของบ้าน


คำสำคัญ (Tags): #บ้านอัจฉริยะ
หมายเลขบันทึก: 522434เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2013 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2013 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ฝากความระลึกถึง ผอ.เอนกด้วยครับ...

ขอบคุณค่ะ แล้วจะบอกผอ.เอนกให้ค่ะ

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท