น้ำท่วมภาคเหนือ


     รู้สึกว่าปีนี้ภาคเหนือของเราโชคร้ายจัง  เจอน้ำท่วมมาตั้งหลายรอบ  ตั้งแต่ต้นปีที่ภูเขาดินถล่มที่จังหวัดอุตรดิตถ์  ซึ่งปู่ย่าตาทวดของเราก็บอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ร้ายแรงขนาดนี้ และไม่คิดว่าจะเกิดที่ภาคเหนือของเรา   ในปีนี้ในจังหวัดสุโขทัยเจอน้ำท่วมมาแล้วถึง 2 ครั้ง  จนปัจจุบันนี้สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย จังหวัดของเราพิษณุโลกก็กำลังอยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วง เพราะแม่นำน่านกำลังจะล้นตลิ่ง   และกำลังจะมีเหตุการณ์อีกมากมายที่จะเกิดขึ้น   นี่ละคือบทลงโทษที่เรากำลังจะได้รับจากธรรมชาติ จากการที่เราเอาเปรียบธรรมชาติ  และฝืนธรรมชาติมากเกินไป   ตอนนี้ยังไม่สายเกินไปนะที่เราจะกลับมารักษาธรรมชาติของเรา  เพื่อไม่ให้เหตุการณ์อะไรที่เลวร้ายไปกว่านี้เกิดขึ้น    ตอนนี้รู้สึกว่ามนุษย์เรากำลังจะตายเพราะมะเร็งมากขึ้นคราวหน้าเราจะมาพูดเกี่ยวกับกินอยู่อย่างไรห่างไกลจากมะเร็ง    วันนี้ไปก่อนละ บาย บาย     

หมายเลขบันทึก: 52067เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2006 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท