ผูกบุญสัมพันธ์ ผูกพันสายใย


ด้วยความรัก ความปรารถนาดีต่อกัน ความเมตตา กรุณา ผูกพันด้วยสายใยมายาวนาน มากกว่าใยบวบ...สังเกตดูแล้วมีใยนิ๊ดเดียว อิ อิ

    เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้   เพื่อนของพี่สาว (ผู้เป็นกัลยาณมิตร)  แวะมาเยี่ยมเยียนที่บ้านสวน  โดยขอร้องให้คนที่บ้านนั่งมาด้วย   ให้นั่งอยู่หลังพวงมาลัย  ส่วนพี่คนนี้นั่งอยู่ด้านซ้ายมือ   ให้มาส่งและไม่ให้เงินสักกะบาทเดียว   คนที่มาส่งในอดีตมีหน้าที่การงานดีมาก  และดูแลสารทุกข์ - สุข  ของชาวบ้าน เรียกได้ว่าเกือบทั้งจังหวัด   มาส่งแล้วรีบกลับ เพื่อจะไปปลูกผัก และพืชต่างๆต่อ  ระยะทางไปกลับก็เกือบๆ  ๕๐  กิโล   

       หลังจากนั้นพี่สาวและเพื่อนๆ  เดินทางไปพบกันที่จุดนัดพบที่จังหวัดนครนายก   เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจ จึงเดินทางไปส่งพี่คนนี้ที่สวน (กึ่งรีสอร์ท)   พี่สาวกลับมาถึงบ้าน  มอบหมายงานชิ้นสำคัญให้ ๒ อย่าง....เปิดถุงที่ได้รับออกดู  พบว่ามี เมล็ดมะเขือแฟนซี  ๑ ห่อ  กับผลสีเหลืองอร่าม อีก ๒ ผล  และลูกบวบงู แห้งๆ อีก ๒ ลูก พร้อมลูกบวบงูสด ๒ ลูก  พี่สาวหักฝักให้ชิมบอกว่าอร่อยมาก  ไม่มีสารพิษเจือปน  ปลูกแบบธรรมชาติแท้ๆ ....หน้าตาของบวบงู  นี่ รูปร่างคล้ายงูจริงๆ ลูกผอมๆ  บิดเบี้ยวไปมา......

        ใครหนอช่างตั้งชื่อ


         ภาพยังไม่สามารถลงได้ ขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อย   รอสักเล็กน้อยนะคะแล้วจะได้ชมภาพกัน

          มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ    ความทุกข์ปามันลงน้ำไปเถอะนะ  ปลาในสระคอยฮุบอยู่ ...อิ อิ

    หมายเหตุ : กำลังจะทำกระทงจากใบตอง เพาะเมล็ดพืช ๒ ชนิดนี้ เมื่อเริ่มเติบโต จะนำไปปลูกไว้ริมสระน้ำหน้ากระท่อมหลังน้อย  วางแผนไว้แล้วว่าในอนาคตจะทำอะไรบ้างเมื่อพืช ๒ ชนิดนี้ให้ผลผลิต  และส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ทำพันธุ์ไว้ปลูกต่อและใส่ห่อใบตองแจกๆๆต่อๆไป


หมายเลขบันทึก: 520469เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2013 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท