น้ำตกกับสมาธิ


ในเวลาที่เราทำงานแล้วรู้สึกว่าเครียด บางทีเราก็ลองหาแหล่งธรรมชาติที่ คิดว่าไปแล้วจะพบกับความสุข เช่นน้ำตก อุทยานแห่งชาติก็ดี ไปผ่อนคลายสมองของเราบ้าง เช่นว่า เมื่อเราได้ไปอยู่กับน้ำตก เราลองทำสมาธิดูสิ แค่นั่งดูลมหายใจเข้าออกอย่างช้า ทำสัก5-10 นาที ก็ได้ แค่นั้นล่ะ สมองเราก็จะรู้คลายความเครียดได้เยอะเลย ใครว่างๆก็ลองมาเที่ยวน้ำตกห้วยทรายเหลืองแห่งนี้ได้นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #น้ำตก#สมาธิ
หมายเลขบันทึก: 519727เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2013 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2013 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบไปนั่งที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดฉลองค่ะ เงียบได้บรรยากาศค่ะ

และก็ขออนุญาติ ยิ้มกับเมนต์ของยายธีด้วยนะคะ

จริงๆอยู่ที่ไหน ก็ทำได้ กับสมาธิ 5-10 นาที ในการดูลมหายใจนะครับ แต่ตามที่ยายธีบอกมา เสียงน้ำท่อรั่ว...หยดติ้งๆๆกับชักโครกน้ำเสียไม่หยุดไหลนี่ ทางที่ดีเราควรหาทางแก้ไขน้ำเสียก่อนจะดีกว่า เพราะน้ำตกเป็นเพียงสภาพของธรรมชาติ การทำลมหายใจเราก็ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งอะไรเลย ...ปัญหาที่กล่าวมาบอกได้แค่ว่า ใช้ได้กับใช้ไม่ใช้ ขึ้นอยู่กับปัจเจกบุคคลด้วยนะครับ

... ธรรมชาติบำบัด  "ความเครียด" .... ลดความเครียดได้ดีนะคะ  .เป็นสุขจากธรรมชาติค่ะ ..... กราบลาค่ะ .... 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท