ฟ้าผ่ารักษาโรค !!



ฟ้าผ่ารักษาโรค !! 




        "   ฟ้าผ่าเกิดจากการถ่ายโอนประจุ และพลังงานศักย์ในอากาศ  ซึ่งจะมีแรงมหาศาลที่สามารถทำลายโลกทั้งโลกได้  

        เมื่อเกิดฝนตก เรามักจะเห็นสายฟ้าผ่าเป็นลำแสงยาวลงมาจากฟ้ามาที่พื้นดิน  แต่รู้หรือไม่ว่า  ฟ้าผ่าที่เราเห็นนั้น เป็นกระแสไฟฟ้าแรงสูงถึง 350000 โวลล์ (ไฟฟ้าภายในบ้าน 220 โวลล์ ) และฟ้าก็ไม่ได้ผ่าลงมาแค่เส้นเดียว ที่เราเห็นนั้น เป็นฟ้าผ่าลงมาทีละ 3-4 ครั้งในเวลา 0.2 วินาที ซึ่งเร็วมากจนเรามองไม่ทัน"


" ฟ้าผ่ารักษาโรค ได้นี้ จริงหรือไม่???? "

         เมื่อได้ยินเสียงฟ้าร้อง  เรามักจะหาที่หลบเพราะกลัวฟ้าผ่า  แต่สำหรับชายอเมริกันคนหนึ่ง กลับเชื่อว่า  ฟ้าผ่าสามารถรักษาโรคหรือรักษาอาการเจ็บป่วยได้  

         ชายคนนี้เล่าว่า  ก่อนหน้านี้  เขาประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นคนหูหนวก  อยู่มาวันหนึ่ง  ขณะที่เขากำลังให้อาหารไก่ยุหน้าบ้าน ก็เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ตัวเขา ทำให้สลบไป  และเมื่อฟื้นขึ้นมา เขาก็ได้ยินเสียงฝนตก  จากนั้นไม่นาน  ศีรษะที่เคยล้านก็กลับมีเส้นผมขึ้นมา

         ....แต่!!  เหตุการณ์นี้ไม่ได้รับยืนยันทางการแพทย์ว่า  ฟ้าผ่าช่วยให้เขาหายจากอาการเหล่านี้จริงหรือไม่  แต่ฟ้าผ่าก็คือ กระแสไฟฟ้ารูปแบบหนึ่ง  ซึ่งในการรักษา  บางครั้ง แพทย์ก็อาจจะใช้กระแสไฟฟ้าที่ไม่แรงนักในการกรตุ้นเซลล์ร่างกาย

อย่างไรก็ตาม  ถ้าเห็นฝนตก  ฟ้าผ่า  เราก็ควรรีบเข้าร่ม เพื่อความปลอดภัยนะค่ะ ^ ^ 


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก :  หนังสือ 100 เรื่องแปลกแต่จริง.uri  production (เขียน).ภัฑราพร  ฟูสกุล(แปล)

หมายเลขบันทึก: 518386เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ถ้ามองในแง่ของศาสนา เขาอาจจะมีความเชื่อและสวดภาวนา อาจได้รับอัศจรรย์ ซึ่งยากที่จะพิสูจน์

หนูก็คิดอย่างนั้นค่ะ ว่าอาจเป็นเพราะความบังเอิญ ก็ได้ แต่ก็มิอาจรู้ได้ว่า แท้จริงแล้วคืออะไร... แต่เหตุการณ์แบบนี้ คงยากที่จะเห็นได้ง่ายๆ ค่ะ

พิสุทธิดา ลองสืบค้นเป็นภาษาอังกฤษ แล้วนำมาแปลให้เพื่อนๆ ฟังผ่านบล็อคซิครับ ...... น่าอ่านๆ มาก    เช่น บันทึกนี้ไงครับ ...ฮา

อาจารย์ค่ะ บล็อคนี้หนูได้ข้อมูลมาจากหนังสือ 100 คำถามเรื่องแปลกแต่จริงค่ะอาจารย์ ^____^ หนูมีหนังสือด้วย ซื้อมาอ่านค่ะ เพราะมันแปลกดี หนูไม่รู้ว่าถ้าพิมพ์หาในเว็ปจะมีไหม? จะลองดูนะค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ.....

อาจารย์ค่ะ บล็อคนี้หนูได้ข้อมูลมาจากหนังสือ 100 คำถามเรื่องแปลกแต่จริงค่ะอาจารย์ ^____^ หนูมีหนังสือด้วย ซื้อมาอ่านค่ะ เพราะมันแปลกดี หนูไม่รู้ว่าถ้าพิมพ์หาในเว็ปจะมีไหม? จะลองดูนะค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท