โลก V I P.(สิ่งแวดล้อม..วิเศษและพิเศษ)


"มันเริ่มต้นด้วย"  very important person จะจริงหรือเปล่า "หล่อน"ไม่..อาจล่วงรู้ได้...บนรถคันนั้น..ต้นทาง เชียงใหม่..ปลายทาง..เมืองสวรรค์ของเหล่าเทวดา...แปดร้อยบาท..ราคาเทวดา....คนธรรมดาๆคงจะ จ่ายไม่ได้..ในโลกนี้...ที่นั่งจึงไม่ธรรมดา..ใหญ่กว่า..ธรรมดา..จอจ่ออยู่ตรงหน้า..โฆษณา..ยันป้าย..หล่อนอีกคนมีจอติดมือมา..แถม..โฟน...พูดๆๆๆๆ..ใส่จอ..ไม่หยุดปาก..โลก..แทปเล็จขึ้นสมอง..ชักผ้าห่ม..คลุมหัว..แอบงีบหลับ..เพราะเหนื่อย..ปาก...

..นาทีต่อมา..เสียงแปร่งๆ..หลายเรื่องราว..ที่พรั่งพรูไม่หยุดหย่อนจากปากหล่อนคนนั้น..เหมือน..เสียงภาคไทยสำเนียงแมนดาริน..มันบ่งบอก..ถึงเวลา..สวรรค์อาเชี่ยน..เมืองสุวรรณภูมิ..ที่กำลังจะกลายเป็น นรกในอนาคต..ใครจะรู้..เพราะมันเป็นโลก..วีไอพี ที่..วิเศษและพิเศษสุด

..ที่นอนเอ้งแม้ง..อยู่ในหลุมข้างทาง..รถคันนั้น..คงไม่ใช่..วีไอพี...ได้ยินว่า..คนขับหลับใน...ผู้โดยสารบาดเจ็บระนาว....

"หล่อน"ตื่นจาก..ภวังค์..ได้ยิน..เสียง..บอกลาของ..คนขับรถวีไอพี..มาส่งถึงที่อย่างปลอดภัย..ตามสัญญา..ที่บอกไว้ก่อนออกรถ....(โลก..วีไอพี..ของเรา..วันนี้...)


คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 517506เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2013 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2013 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คุณยายธีกลับเยอรมันหรือยังจ๊ะ   เมื่อไหร่จะมาเที่ยวพิมายเอ่ย

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณ ชลัญธร..ยายธีมีแผนว่าจะไปอยู่อุบลกับเพื่อนแก่ๆคนหนึ่งก่อนกลับเราจะเดินทางกลับด้วยกัน..ยังไม่ได้ศึกษาว่า..อยู่ห่างไกลกันเท่าไรจาก..พิมาย..อยากจะขอความรู้เกี่ยวกับโรค..พากินสัน..กับการดูแลตนเอง..ให้มีกำลังใจ..ต่อสู้กับโรคนี้..(มีเพื่อนเก่าแก่กำลังเป็นอยู่อยากให้เขามีใจสู้เหมือน ชลัญ...จะทำอย่างไรดีมี..คำแนะนำไหม..จ้ะ...ยายธี)

โลก VIP.มีตื่นเต้นหวาดเสียวอยู่เสมอเลยนะครับ

สวัสดีครับคุณยาย  ไปเชียงมาหลายวันแล้ว....

(หน้าติดจอ  คอตั้ง หลังแข็ง ไม่แหลงกับไคร คือโลกในการเดินทาง)

สวัสดีเจ้าค่ะท่านผู้อ่านที่รัก..ความสำคัญในตัวตน..โลกของการเดินจังหวะชีวิต..ที่ยาวและสั้น..ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่..คือตัวตน..นั้นๆ....(แอบคิดเจ้าค่ะ...)..คำถามคือเราจะปล่อยวางละตัวตนได้แค่ไหน..ทางสายกลางคือสิ่งเชื่อมโยง..กระมัง....ยายธี

ความต่างระดับมีให้เห็นเป็นธรรมดา..สุดท้ายยามชีวาวาย..กลายเป็นธุลีดินเหมือนกันหมด..ปลงค่ะปลง..

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณนงนาท..ขอบพระคุณค่ะ.."กับ..ทางต่างระดับ"..ปลงอยู่เหมือนกันเจ้าค่ะ..ถนนมักกลายเป็นเขื่อนกันน้ำ..ยังไม่เป็นธุลี..ก็ต้องทำตัวตนให้เป็นเป็ด..ก็คงได้นะเจ้าคะน้ำไม่มีวันท่วมหลังเป็ด.ชาวบ้านบอก..ยายธีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท