หน้าตาน้องๆในท้องแม่(ทารกในครรภ์)



.
.
[ YouTube ]
.
.
'Diary of an unborn baby'
= "ไดอารี(บันทึกประจำวัน) ของเด็กที่ไม่ได้เกิด"
.
วิดีโอนี้แสดงภาพเด็กในท้องแม่ หรือทารกในครรภ์ เรียงไปตามลำดับอายุเป็นสัปดาห์ (week) ว่า สัปดาห์นี้แล้ว... น้องๆ มีรูปร่างหน้าตาอย่างไร
.
วัดแห่งหนึ่งทางเหนือ... สายๆ บ่ายๆ สบายๆ จะมีเด็กๆ นักเรียนผู้หญิง ถือบาตรไปวัดบ่อย
.
ข้างในมีตุ๊กตาเด็กผู้หญิงผู้ชาย เขียนไว้ว่า "แด่เด็กที่ไม่ได้เกิด"
.
.
มีของเล่นเด็ก มีเสื้อผ้าเด็กชุดเล็กๆ (ตามพระวินัย, ท่านไม่แนะนำให้ถวายตุ๊กตาเด็กตัวเล็กๆ ของเล่นเด็กอะไรทำนองนี้... นัยว่า อาจจะทำให้หวั่นไหว อยากสึก หรืออยากมีลูก)
.
พระอาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า เด็กนักเรียนจะอุทิศให้เด็กที่ทำแท้งไปแล้ว
.
ถ้าจะทำบุญ... ใส่ผ้าที่พระใช้ได้จริง เช่น ใบมีดโกนของพระ น้ำดื่ม สบู่ แชมพู (พระส่วนใหญ่ใช้แชมพู ใช้สบู่สระผมเพิ่มเสี่ยงอาการคันหัว), แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ฟองน้ำล้างจาน ฯลฯ น่าจะดีกับเด็กที่ไม่ได้เกิดมากกว่า
.
การอุทิศส่วนกุศลไปให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จำเป็นต้องทำในทักขิไณยบุคคล คือ พุทธบริษัทที่ถึงไตรสรณคมน์ (พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์) อย่างมั่นคง, มีศีล และอุทิศส่วนบุญให้
.
.
ขอกราบนมัสการ กราบเรียน เรียนอนุโมทนาในกุศลเจตนาของทุกๆ ท่านที่มีโอกาสอบรม เจริญกายคตาสติ (อาการ 32 / โกฏฐาส) หรือพิจารณาคัพภทุกขสัญญา (สัญญาว่าด้วยความทุกข์ของการเกิดบ่อยๆ เช่น ทุกข์ของการอยู่ในครรภ์ ฯลฯ) มาด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 515715เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 07:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2013 05:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท