โลกที่ไม่มีดวงจันทร์


เป็นเรื่องในครอบครัวเท่านั้น  เดี๋ยวนักดาราศาสตร์จะตกใจว่า.....โลกทำไมไม่มีดวงจันทร์


เมื่อวานนี้เป็นวันแรกที่คนรอบข้างของครูอ้อยที่เคยพยาบาลดูแลต่างก็แยกย้ายไปทำงานประกอบหาเลี้ยงชีพกันหมดเลย  ปล่อยให้ครูอ้อยนั่งซึมอยู่คนเดียว  ตามประสา  ต้นไม้ใหญ่ที่ไม่มีนกกามาเกาะโผไปโผมา  หรือเปรียบกับโลกที่มีทุกสิ่งทุกอย่างให้เขาแต่กลับไม่มีดวงจันทร์


พยายามคิดเป็นบวกและทำตัวให้กลมกลืนกับสถานการณ์เพื่อความอยู่รอด


หมายถึง  ไม่ง้อใคร  ให้พวกเขารู้ด้วยเหตุการณ์  เมื่อเขาถามเราก็ตอบไปตามจริงว่า.....กินไม่ได้  ไม่ได้กินเพราะเปิดขวดไม่ได้  ไม่ร้องขอให้เขาเปิดให้  วันรุ่งขึ้นเขาก็ไม่เปิดขวดให้  เราก็บอกว่า  ไม่ได้กิน  เพราะเปิดขวดไม่ได้   ครูอ้อยพยายามเปิดขวดแบรนด์ด้วยมือซ้ายของตนเอง  แต่เปิดไม่ได้  และไม่ขอร้องใครด้วย  เรามาดูกัสิว่า อีกกี่วัน  ครูอ้อยจะได้กิน  คิดไปทางบวก  ลูกคนเล็กของครูอ้อยไมได้เรียนมาทางพยาบาลและไม่เคยแขนหักอย่างครูอ้อย  เขาเลยไม่รู้  หรือเขาคิดว่าแม่อ้อยของเขาเก่งมาก  สามารถมาก  คงจะช่วยตนเองได้


แต่ยังดี  พระอาทิตย์มาถามไถ่บ้าง  จัดการระบบห้องน้ำให้สะดวกสำหรับผู้ป่วยในการชำระล้างด้วยตนเอง


แบบนี้ยังพอมีกำลังใจ  โทรศัพท์มาถามว่ากินอะไรหรือยัง  ตอบไปว่า  ลูกกำลังหาให้กิน  ให้เขาสบายใจในการทำงานโดยไม่ต้องมาพะวักพะวงกับเรา  แล้วนอนเกือบทั้งวัน  ตื่นขึ้นมาก็มานั่งอ่านนั่งพิมพ์ในโกทูโนแห่งนี้  ได้ดังใจไม่เคยขัดใจ  เพียรเข้ามาหามาอ่านรับกำลังใจจากเพื่อนบล็อกเกอร์  เข้ามาอ่านมากนะแต่คงไม่ถูกใจเลยไม่ได้ดอกไม้  ผู้ป่วยอย่างเราก็เหงาอีก  เขียนเรื่องใหม่ไปอีกโดยไม่ได้ตอบขอบคุณใครที่ให้ดอกไม้

  

เฮ้อ  เหมือนโลกไม่มีดวงจันทร์

หมายเลขบันทึก: 515456เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2013 02:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2013 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ทายไม่ผิดเลย  คุณ อ.นุ  จะไปซื้อลอตเตอรี่ล่ะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูอ้อย

บางทีปริมก็บอกยายว่าอยากได้อะไร บอกเลยจะได้จัดหาให้ค่ะ เพราะบางครั้งเราทำไม่ถูกใจค่ะ

ครูอ้อยหายเร็วๆ นะคะ

สวัสดีปีใหม่

Ico48

ครูอ้อย แซ่เฮ
ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงงงง

ขอให้หายเป็นปกติในเร็ววันนะคะ จริงๆแล้วคนที่ไม่เคยประสบอาการเจ็บป่วยเช่นเดียวกับเราก็มักไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าเราต้องการอะไร และยิ่งเป็นผู้สูงวัย เช่นคุณแม่พี่นะคะ นอกจากไม่บอกแล้วก็ไปน้อยใจ หนักเข้าก็กลายเป็นโมโห หงุดหงิดง่ายไปเลยค่ะ จนต้องสั่งคนรอบข้างให้หมั่นถามเสมอว่าอยากได้อะไร ต้องบอกกันตรงๆ ชัดๆ แค่เอ่ยปากก็จะแทบจะแย่งกันทำให้เลยค่ะ เพราะลูกหลานอยากเอาใจคนเจ็บแต่เขาไม่เข้าใจ ไม่รู้ความต้องการของเราค่ะ

ครูอ้อยช่างเปรียบเปรยจังเลยค่ะ

เวลาที่ดาวป่วย จะรู้สึกให้คนอื่นมาดูแลเรามากขึ้น อยากให้เค้าเอาใจใส่เรา 

แต่บางทีดาวว่า บอกคนรอบข้างไปตรงๆเลยค่ะว่าเราต้องการอะไร เพราะไม่ใช่ว่าเค้าไม่ใส่ใจ เพียงแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรมากกว่า

หายป่วยเร็วๆนะคะ ^^

ครูอ้อยเก่งจังค่ะที่ไม่รู้สึกอึกอัด.. ที่ไม่งอนง้อใคร.. ในเมื่อเราทำไม่ได้

แล้วตกลงกี่วันคะ ถึงจะได้ทานแบรนด์สมใจ ฮิฮิ

ขอบคุณค่ะ น้อง ภูคา  กล้วยไม้สวยๆ พี่รอดูอยู่ค่ะ

ขอบคุณ พี่นุช ยุวนุช มากๆค่ะ  คิดถึงค่ะ

ขอบคุณน้องปริม ...ปริม ทัดบุปผา... มากๆค่ะ  ที่แนะนำพี่ครูอ้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท