โรคประหลาดที่ทำให้แก่ก่อนวัยและอ่อนกว่าวัย ....


โรคประหลาดที่ทำให้แก่่กว่าวัยและอ่อนกว่าวัย ....

จากการอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง หนูเลยเก็บมาฝากค่ะ น่าสนใจสำหรับคนไทยอย่างมากมายเลยค่ะ


                วงการแพทย์ประเทศอังกฤษพบโรคประหลาดที่ทำให้หญิงบางคนหน้าตาอ่อนกว่าวัยที่แท้จริง ผู้ป่วยรายหนึ่งซึ่งได้รับการยืนยันคือ นางเบอลินดา  วัย 59 ปี แต่หน้าตาของเธอเหมือนสาววัย 19 ปี เบอลินมีลูกสาว 2 คน ทุกครั้งที่เพื่อนของลูกมาบ้าน ก็จะทักว่าเธอเป็นน้องสาวคนเล็ก 

                 ในขณะเดียวกัน  ยังพบอาการประหลาดอีกอย่างคือ โรคแก่กว่าวัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเด็กสาวคนหนึ่ง เมื่อเธอตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็พบว่า ผิวหนังเหี่ยวย่น เมื่อไปโรงพยาบาล แพทย์สันนนิษฐานว่า ฮอร์โมนของเด็กสาวคนนี้ทำงานผิดปกติ

โรคประหลาด                                                                                                                                                            1. โรคแกกว่าวัย เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน ผู้ป่วยโรคนี้ส่วนใหญ่ มีอายุเพียง 27 ปี ก็จะเสียชีวิต                 2. โรคนอนมาก เป็นโรคที่พบได้น้อยมาก ผู้ป่วยจะนอนวันละ 22 ชั่วโมง มิฉะนั้นร่างกายจะอ่อนเพลีย และสร้างสารพิษไปทำลายสมอง ทำให้ปวดศีรษะอย่างรุนแรง

 .....ดังนั้น เราก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพดีๆนะค่ะ.....

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  หนังสือ 100 คำถามเรื่องแปลกๆ ,Uri Production (เขียน),ภัฑราพร  ฟูสกุล (แปล)


หมายเลขบันทึก: 515048เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท