ว่าด้วยเรื่องร้านหมูกะทะ


โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบรับประทานหมูกะทะ และค่อนข้างที่จะทานบ่อยมาก แต่ทุกครั้งผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับคนรอบข้างซักเท่าไหร่ จนเมื่อตอนค่ำของเมื่อวานขณะที่ผมนั่งทานหมูกะทะอยู่ สายตาของผมได้มองไปรอบๆ สิ่งที่ปรากฏก็คือ มีหลายโต๊ะ ที่ตักของมากินแล้วเหลือ ทานไม่หมด และด้วยการกลัวถูกปรับ(มั้ง) วิธีที่นิยมที่สุดคือการซุก ตรงนี้นิด ตรงนั้นหน่อย.......แต่เมื่อวานแย่ไปกว่านั้นตรงที่ มีคน 2 คน ตักเนื้อมาจำนวนมากและดูท่าทางแล้วคงทานไม่หมด วิธีจัดการของเขาคือ เอาเนื้อที่เหลือกลับไปเทไว้ตรงที่ตัก (ตะกียบ ช้อน ที่ตักเนื้อผ่านการเอาเข้าปากแล้ว)..และอีกส่วนเททิ้งถังขยะใต้โต๊ะ.......ผมได้แต่นั่งคิดว่า เดี๋ยวนี้ เราสนใจแต่ คุ้ม หรือ ไม่คุ้ม กันไปหมดแล้วหรือจนลืมคุณค่าอรรถรสในการกิน  กลัวไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือ...........แค่ข้อสงสัยส่วนตัวนิดหน่อย หลังจากนั้นผมก็ทานหมูกะทะของผมอย่างเพลิดเพลินต่อไป อย่างน้อยๆถึงผมจะทานไม่คุ้มแต่ก็ได้บรรยากาศ กลิ่นไอ และความสนุกสนานในการพูดคุยร่วมกับเพื่อนขาประจำ

หมายเลขบันทึก: 513921เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท