การทำงานหนักคือดอกไม้ของชีวิต


ความตั้งใจจะทำให้เราทำอะไรต่างๆสำเร็จ

วันนี้วิชาผึ้ง อาจารย์ได้นำเรื่องของครูใหญ่มาเปิดให้ดู เมื่อดูแล้วก็ได้ความรู้และคนที่พากษ์เสียงพากษ์ได้สนุกดี ความรู้ที่ได้คือเมื่อเราคิดที่จะทำอะไรเราต้องทำด้วยความตั้งมั่นจนกว่าจะสำเร็จลุล่วง เมื่อจะทำอะไรเราต้องพึ่งตังเองก่อนที่จะรอให้คนอื่นมาช่วย และเราต้องและเราต้องมีการพัฒนาในด้านต่างๆต่อไปเรื่อยๆเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 51336เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เห็นด้วยค่ะ  หากตัวเราไม่คิดที่จะพึ่งตัวเองก่อน  มัวหวังพึ่งพาแต่คนอื่น แล้วเมื่อใหร่ที่เราจะรู้จักกับคำว่า ยืนบนขาของตัวเอง เราเองก็คงกลายเป้นคนที่ไม่มีคุรต่า  ไม่มีความภาคภูมิใจอะไรเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต่างก็มีประโยชน์  ที่จะให้เรา  หากเรารู้จักที่จะ  นำมันมาก่อให้เกิดเป็นประโยชน์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท